Bộ Y tế nói về vụ bệnh nhân lập ‘phòng bay’ trong BV tâm thần: 'Quá khủng khiếp!'

02/04/2021 18:18 GMT+7

“Xảy ra điểm buôn bán ma túy trong bệnh viện công là lần đầu tiên, cũng là trường hợp độc nhất vô nhị tại Việt Nam từ trước đến nay, là vụ việc rất nghiêm trọng”, "là quá khủng khiếp".

Đó là đánh giá của ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế), về sự việc bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý (điều trị nội trú tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1) mở “phòng bay”, sử dụng, tàng trữ ma túy ngay tại phòng điều trị.

KHÓ TIN: Bệnh nhân tâm thần mở phòng... "bay lắc", mua bán ma túy trong bệnh viện

Theo ông Quang: “Đây là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng. Việc xảy ra điểm buôn bán ma túy trong bệnh viện công là lần đầu tiên và cũng là trường hợp độc nhất vô nhị của Việt Nam từ trước đến nay.
Bệnh nhân được cải tạo phòng bệnh như chỗ không người, tạo ra một địa điểm riêng, phòng riêng với đủ các thứ âm thanh, ánh sáng, ngà voi trang trí… là quá khủng khiếp. Đặc biệt, tại đây tàng trữ hơn 6 kg ma tuý tổng hợp cộng với các dụng cụ có liên quan đến việc sử dụng, mua bán ma tuý”.
“Nghiêm trọng hơn, phòng bệnh là động bay lắc còn có hoạt động mại dâm. Sự việc xảy ra còn có sự tham gia của nhân viên bệnh viện (trực tiếp bay lắc), vì sao có thể tồn tại như vậy?”, ông Quang nêu vấn đề.
Vụ trưởng Vụ Pháp chế cho rằng: “Từ những vấn đề cho thấy bản chất của vụ việc là cực kỳ nghiêm trọng, manh động và bất chấp pháp luật”.
"Quan điểm của Bộ Y tế là xử lý nghiêm, không bao che và không có vùng cấm, đề nghị bệnh viện phải hợp tác cung cấp bằng chứng cho cơ quan điều tra. Đặc biệt là quản lý bệnh nhân tâm thần và nâng cao tinh thần trách nhiệm", Ông Huy Quang khẳng định.
 Theo ông Quang, Bộ Y tế quy định, điều trị bắt buộc là không được để bệnh nhân ra khỏi khu điều trị và khi đưa người bệnh đến khám hoặc các hoạt động liên quan phải có nhân viên y tế đi kèm, giám sát.
"Nhưng bệnh nhân này lại được cung cấp chìa khoá đi lại. Đây chính là kẽ hở tiếp tay cho tội phạm. Tại sao trưởng khoa, điều dưỡng trưởng, Ban giám đốc của Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 lại để xảy ra tình trạng này?", ông Quang nói, đồng thời cho biết: "Lãnh đạo Bộ Y tế đã yêu cầu bệnh viện phải báo cáo trung thực về tất cả những vấn đề liên quan".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.