Bộ Y tế tiếp nhận 403.000 liều vắc xin AstraZeneca từ Chính phủ Úc

Duy Tính
Duy Tính
27/08/2021 18:22 GMT+7

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, chiều 27.8, tại Công ty CP dược - mỹ phẩm May (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã diễn ra lễ tiếp nhận 403.000 liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca do Chính phủ Úc tặng Việt Nam .

Dự lễ bàn giao và tiếp nhận, phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và đại diện các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Y tế và Sở Ngoại vụ TP.HCM. Phía Úc có bà Julianne Cowley, Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM.
Bà Julianne Cowley cho biết, lô vắc xin này góp phần đẩy nhanh việc triển khai tiêm chủng của Việt Nam trong bối cảnh số ca dương tính Covid-19 vẫn còn gia tăng. Úc luôn quan tâm sâu sắc đến cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 ở Việt Nam và mong rằng Việt Nam sẽ tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin ngày càng nhiều, sớm khống chế được dịch bệnh.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Úc.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, lô vắc xin do Chính phủ Úc trao tặng Việt Nam là sự kiện hết sức ý nghĩa trong thời điểm Việt Nam đang nỗ lực tăng cường bao phủ vắc xin. Bộ Y tế cũng đã yêu cầu các đơn vị chức năng phân bổ lô vắc xin này một cách nhanh nhất đến các địa phương và đặc biệt đến người dân đang rất cần tiêm chủng.
Trước đó, sáng 27.8, Công ty CP vắc xin Việt Nam (VNVC) cho biết AstraZeneca vừa chuyển thêm 2 lô vắc xin Covid-19 về TP.HCM với tổng số hơn 1,4 triệu liều. Đây là lần giao vắc xin thứ 10 và 11 với số lượng lớn nhất từ trước đến nay, thuộc hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vắc xin giữa VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế. Hiện hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam 8,2 triệu liều vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.