BOT Mỹ Lộc, Nam Định tái thu phí từ quý I năm 2019

0 Thanh Niên Online
Sau gần nửa năm dừng hoạt động, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định) sẽ thu phí trở lại trong quý 1 năm 2019 với mức giảm từ 30 - 50 %.
BOT Mỹ Lộc sẽ tiếp tục thu phí từ quý 1 năm 2019 /// Ảnh Hoàng Long BOT Mỹ Lộc sẽ tiếp tục thu phí từ quý 1 năm 2019 - Ảnh Hoàng Long
BOT Mỹ Lộc sẽ tiếp tục thu phí từ quý 1 năm 2019
Ảnh Hoàng Long
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo do UBND tỉnh Nam Định và Công ty Cổ phần Tasco phối hợp tổ chức tại Nam Định vào chiều ngày 5.1.
Cụ thể, ngày 28.12.2018, UBND tỉnh Nam Định và nhà đầu tư Tasco đã đàm phán, thống nhất ký kết “Phụ lục hợp đồng số 07/PLHĐ-BOT ngày 28-12-2018”. Trong đó, 2 bên thống nhất sẽ điều chỉnh giảm giá vé qua trạm BOT Mỹ Lộc với các mức giảm từ trên 30 đến 50% so với bảng giá hiện nay. Cụ thể: Mức giảm với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng từ 30.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giảm từ 40.000 đồng/lượt xuống 25.000 đồng/lượt. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 60.000 đồng/lượt xuống 35.000 đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet giảm từ 100.000 đồng/lượt xuống 60.000 đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet giảm từ 160.000 đồng/lượt xuống 120.000 đồng/lượt….
Thời gian áp dụng mức phí này bắt đầu từ ngày 1.1.2019. Thời gian bắt đầu thu phí là trong quý 1 năm 2019.
Cũng theo phụ lục hợp đồng này, thời gian thu phí của dự án BOT Mỹ Lộc dự kiến sẽ kéo dài khoảng 9 năm nữa (2028). 
Trả lời về kiến nghị của các lái xe liên quan vị trí đặt trạm chưa đúng, mức thu phí còn vô lý, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nam Định khẳng định trạm BOT Mỹ Lộc được đặt hoàn toàn đúng vị trí trong phạm vi dự án. Mức phí đặt ra được dựa trên căn cứ lưu lượng xe thực tế qua trạm cũng như các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.
Ông Hùng cũng cho biết, nếu không muốn trả phí, lái xe có thể chọn đi quốc lộ 21, nằm song song với đường BOT.
Về nguy cơ có thể tái diễn việc lái xe chặn trạm, có các hành vi phản đối, ông Trần Kha, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định cho biết, UBND tỉnh Nam Định đã chuẩn bị các phương án bảo đảm an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc trong trường hợp xảy ra việc các lái xe tụ tập phản đối. Các hành vi gây rối, hủy hoại tài sản sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, từ cuối tháng 7.2018, trạm BOT Mỹ Lộc phải “xả trạm”, dừng hoạt động do lái xe phản đối.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm