BOT Sóc Trăng giảm giá thu phí, tài xế phản ứng và lại xả trạm

12/01/2018 12:03 GMT+7

Ngày đầu tiên thu phí theo mức giá mới, nhưng từ 7 giờ đến 9 giờ 30 ngày 12.1, BOT Sóc Trăng đã hai lần xả trạm khi các tài xế tập trung phản đối.

Đúng 7 giờ ngày 12.1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng bắt đầu thu phí theo khung giá mới. Khi trạm BOT Sóc Trăng vừa bán vé thì ngay lập tức các tài xế lại tập trung phản đối khiến cho tình trạng ách tắc, ùn ứ lại diễn ra trong thời gian khoảng 30 phút buộc trạm phải xả cửa cho xe lưu thông.
Sau đó trạm tiếp tục bán vé thu phí thì lại bị các tài xế phản đối. Tính đến khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, trạm đã xả cửa lần thứ 2 trong ngày.
Theo thông tin từ lãnh đạo BOT Sóc Trăng, sau khi có công văn hỏa tốc của Bộ GTVT về việc chấp thuận chủ trương giảm giá vé tại trạm thu phí này, lãnh đạo trạm đã có văn bản gửi UBND tỉnh Sóc Trăng để thông báo về việc giảm giá vé cho các xe ô tô có địa chỉ thuộc xã An Hiệp, Thuận Hòa và TT.Châu Thành (H.Châu Thành - vùng xung quanh trạm thu phí), giá vé mới sẽ được áp dụng từ lúc 0 giờ ngày 12.1 Đồng thời, BOT Sóc Trăng sẽ thu phí mới cũng vào thời điểm 0 giờ ngày 12.1.
Tuy nhiên, thực tế lúc 0 giờ ngày 12.1 trạm thu phí này vẫn tiếp tục xả trạm. Lý giải vì sao không thu phí như kế hoạch, một nhân viên cho biết sau gần một ngày xả trạm, chiều tối 11.1, khi trạm thu phí trở lại thì lập tức bị các tài xế đưa xe đến đậu kín các làn thu phí không chịu mua vé qua trạm khiến giao thông ùn tắc trở lại.
Chính vì vậy trạm không dám thu phí trở lại như kế hoạch ban đầu vì sợ tài xế gây mất an ninh trật tự, buộc phải đợi đến sáng sớm 12.1 mới tiếp tục thu phí, nhân viên này cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.