Bữa nhậu cuối cùng

27/04/2016 13:00 GMT+7

Trong lúc giằng co, Trần Thanh Long (27 tuổi, ngụ xã Hoài Hương, H.Hoài Nhơn, Bình Định) lỡ tay đâm chết người chú đồng cam cộng khổ vượt sóng gió biển khơi.

Theo cáo trạng, chiều 19.11.2015, tàu cá BĐ 96585 của ông Huỳnh Tấn Việt (36 tuổi) cập cảng cá Thọ Quang (TP.Đà Nẵng) sau 4 ngày hành nghề lưới rút ở biển Quảng Nam. Mừng vì khoang đầy 3 tấn cá, chủ nậu “thưởng nóng” 2 con gà, 1 thùng bia và hứa hẹn “khuya bán cá xong thì nhậu tiếp”. Đến tối cùng ngày, mọi người đòi uống nữa nhưng ông Việt khuyên đi ngủ để khuya còn dậy bán cá.
Lúc này, Long lên bờ đi dạo đến khuya trở lại tàu thì thấy ông Nguyễn Văn Kích (45 tuổi) ăn cơm, Long cũng ăn rồi đi ngủ. Ông Kích nằm trên sàn, gác chân lên võng nên Long nói ông Kích bỏ chân xuống để Long treo võng. Bị ông Kích trở chứng chửi rủa, Long im lặng thì ông Kích tiếp tục đòi đánh. Mặc cho Long khuyên nhủ: “Chú lớn rồi mà đánh lộn làm gì nữa”, ông Kích vẫn xông tới nên Long đạp ra để tự vệ. Ông Kích chụp nắp nồi ném Long rồi cầm dao nhọn tấn công. Long hoảng sợ chụp dao, trong lúc giằng co, thì con dao đâm vào ngực khiến ông Kích tử vong.
Long hốt hoảng nhảy lên bờ, vứt dao và bỏ chạy, đón xe về quê trong đêm để thăm gia đình rồi đầu thú. “Khi đó bị cáo chưa say, còn bình tĩnh. Bị cáo không muốn gây sự nên đã im lặng, nhưng khi thấy chú Kích cầm dao, bị cáo rất sợ nên…”, Long khai. Long và ông Kích là đồng hương, đều là lao động chính trong gia đình ngư dân nghèo. Học đến lớp 10, Long đi biển để nuôi 2 em ăn học thành tài tại TP.HCM. Ông Kích còn vợ cùng 3 con nhỏ. “2 chú cháu Kích và Long rất thân thiết, chưa hề có mâu thuẫn, hiềm khích gì, chỉ có điều anh Kích tính khí thất thường, nhậu xong thường càm ràm... Chỉ tội em Long nó hiền, tính trầm, ít nói”, chủ tàu Huỳnh Tấn Việt khai trước tòa.
Theo HĐXX, đây là vụ án đau lòng bởi nguyên nhân xuất phát từ chính bị hại, để lại hậu quả nặng nề khi người vào tù, người ra đi vĩnh viễn, dù cả hai đều là lao động chính trong gia đình. Vụ án qua đó cũng cảnh tỉnh mọi người phải tự kiềm chế khi đã sử dụng rượu bia và những mâu thuẫn nhỏ nhặt mà thường ngày rất hay gặp phải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.