Bụi mù mịt, đường bị phá nát vì xe tải, người dân chặn đường vào mỏ đá

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
26/12/2018 20:34 GMT+7

Chiều 26.12, người dân sinh sống trên đường Hoàng Văn Thái (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) lại chặn xe tải chở đá gây ô nhiễm.

Nguyên do, người dân khu Đà Sơn bức xúc khi các doanh nghiệp khai thác đá trong mỏ không chịu tưới nước suốt nhiều ngày qua, trong khi đất đá rơi vãi khắp đường, cùng với mật độ lưu thông lớn gây bụi mù mịt.
Vì vậy, người dân mang bàn ghế, bảng hiệu ra chặn ngang đường, không cho xe tải hoạt động và yêu cầu đại diện các chủ xe phải cho xe tưới nước giải quyết ô nhiễm.
Theo thống kê của người dân, mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe ra vào khu vực đường Hoàng Văn Thái - Trần Đức để vận chuyển đá xây dựng cho gần chục mỏ đá.
Tình trạng xe chở đá gây bụi bẩn đã diễn ra trên đường Hoàng Văn Thái từ lâu, chính quyền địa phương đã nhiều lần yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện đúng cam kết liên tục tưới nước rửa đường trong ngày, nhưng các doanh nghiệp này vẫn tái phạm.
Đến 17 giờ cùng ngày, UBND P.Hòa Khánh Nam đã yêu cầu doanh nghiệp khai thác đá cho xe bồn tưới nước rửa đường, đồng thời vận động người dân tháo dỡ các rào chắn để xe lưu thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.