Cá chết bất thường nổi đầy hồ Bảo Lộc, mỗi ngày vớt 40 - 50 kg

12/06/2019 19:35 GMT+7

Hơn 10 ngày qua, hồ Đồng Nai thượng và Đồng Nai hạ, hay còn gọi là hồ Bảo Lộc (P.1, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng), liên tục bốc mùi hôi thối nồng nặc do cá chết nổi đầy mặt hồ.

Hiện, cá trên hồ Đồng Nai thượng và Đồng Nai hạ vẫn đang chết nhiều bất thường nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Nhiều khu vực trên góc hồ, cá chết trôi dạt vào dày đặc, bốc mùi tanh hôi rất khó chịu.
[VIDEO] Cá chết bốc mùi hôi thối nổi đầy hồ trung tâm thành phố Bảo Lộc
Theo quan sát của chúng tôi, hồ Đồng Nai thượng - khu vực đối diện đường Cù Chính Lan (P.1) có hàng chục kg cá rô phi, cá chép chết trôi dạt nổi trên mặt nước.
Hầu hết xác cá đều đã trương phình bốc mùi hôi thối nồng nặc. Tại hồ Đồng Nai hạ cũng đang xảy ra tình trạng cá chết bốc mùi hôi thối tương tự.
Cá chết nổi trắng một góc hồ Đồng Nai thượng ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Ông Nguyễn Duy Tiên - Phó giám đốc Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc, cho biết: “Sau khi tiếp nhận được phản ánh cá trên hồ Đồng Nai bị chết, đơn vị đã cử người túc trực vớt cá đi tiêu hủy. Suốt 1 tuần qua, ngày nào chúng tôi cũng cho người vớt cá chết. Trung bình mỗi ngày, chúng tôi vớt được từ 40 - 50 kg cá bị chết trên 2 hồ Đồng Nai thượng và Đồng Nai hạ. Có ngày cá chết nhiều, anh em công nhân vớt được hơn 150 kg. Trước tình trạng cá chết bất thường kéo dài trên hồ Đồng Nai, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Bảo Lộc đã lấy mẫu nước hồ gửi đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước để phối hợp với các cơ quan chức năng TP có hướng xử lý, khắc phục”.
Công nhân Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc phải vớt cá chết đi tiêu hủy 2 đến 3 lần/ngày ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Hồ Bảo Lộc được xem là “lá phổi” của TP.Bảo Lộc, nên tình trạng cá chết hàng loạt những ngày qua đã và đang khiến nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng. Vì vậy, cơ quan chức năng cần nhanh chóng xác định nguyên nhân để có biện pháp xử lý, khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.