Cà Mau: Bắt giam nguyên Phó chủ tịch UBND xã Viên An Đông

Gia Bách
Gia Bách
08/04/2021 18:48 GMT+7

Nguyên Phó chủ tịch UBND xã Viên An Đông (H.Ngọc Hiển, Cà Mau) bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'.

Ngày 8.4, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Viện KSND H.Ngọc Hiển vừa có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, bắt tạm giam đối với ông Lý Ngọc Phú, nguyên Phó chủ tịch UBND xã Viên An Đông, để điều tra về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
"Trước đó, Công an H.Ngọc Hiển khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho ông Lý Ngọc Phú tại ngoại. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra Viện KSND H.Ngọc Hiển thay đổi biện pháp ngăn chặn, bắt giam ông Phú", nguồn tin cho biết.
Ông Cao Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Viên An Đông, cho biết ông Lý Ngọc Phú bị cách chức vào tháng cuối năm 2020.
Theo đó, ông Ngọc Phú được xác định có liên quan đến việc ký xác nhận ủy quyền 4 ha đất ở xã Viên An Đông cho ông Huỳnh Chí Nguyễn (ngụ xã Rạch Chèo, H.Phú Tân, Cà Mau.
Sau khi có  giấy ủy quyền do ông Phú ký, ông Huỳnh Chí Nguyễn đã mang đi thế chấp cho bà L.T.H. (ngụ TT.Rạch Gốc, H.Ngọc Hiển) để vay 300 triệu đồng.
Sau khi nhận được tiền vay của bà H., ông Nguyễn không thực hiện việc trả lãi theo thỏa thuận trước đó và bỏ trốn khỏi địa phương. Không liên lạc được với Huỳnh Chí Nguyễn, bà H. đã đến Công an H.Ngọc Hiển để trình báo việc.
Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định thực chất không có phần đất trên và tiến hành bắt giam ông Nguyễn.
Hiện cơ quan chức năng H.Ngọc Hiển đang tiếp tục điều tra vụ việc đối với nguyên Phó chủ tịch UBND xã Viên An Đông Lý Ngọc Phú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.