Cà Mau: Hàng trăm y, bác sĩ ở Đầm Dơi bị nợ lương 3 tháng qua

Gia Bách
Gia Bách
08/01/2020 20:01 GMT+7

Gần 3 tháng qua, khoảng 120 người, gồm các y bác sĩ, nhân viên tại tất cả các trạm y tế xã trong toàn huyện Đầm Dơi bị nợ lương.

Ngày 8.1, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Sở Tài chính tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức cuộc họp sau khi Sở Y tế tỉnh này có tờ trình tạm ứng kinh phí chi trả cho khoảng 120 y bác sĩ, nhân viên của Trung tâm Y tế và trạm y tế các xã của huyện Đầm Dơi bị nợ lương từ nhiều tháng qua.
Theo Sở Tài chính, cuộc họp trên (ngày 10.1.2020) nhằm để có cơ sở giải quyết theo đề nghị tạm ứng kinh phí của Sở Y tế. Đồng thời, cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi báo cáo tình hình thu, chi tài chính năm 2019 và chi tiết các khoản kinh phí đơn vị này mất cân đối tại cuộc họp.
Trước đó, ngày 7.1, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, ký văn bản xin tạm tứng kinh tế năm 2020 cho Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi để chi trả lương và các khoản phụ cấp theo lương tháng 11 - 12.2019 cho cán bộ nhân viên.
Theo đó, số tiền tạm ứng là 2,558 tỉ đồng. Trong đó, cho Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi là 291 triệu đồng đề trả lương tháng 12.2019; phòng khám là 247 triệu đồng trả lương tháng 11 - 12.2019; còn lại trên 2 tỉ đồng cho các trạm y tế xã.
Trước đó, nhiều nhân viên ở các trạm y tế tuyến xã của Đầm Dơi cho biết vẫn chưa nhận được lương từ gần 3 tháng qua. Còn theo lãnh đạo Trung tâm y tế Đầm Dơi thì có khoảng 120 người bị nợ lương, gồm các y bác sĩ, nhân viên khác ở trung tâm, cũng như ở tất cả các trạm y tế xã trong toàn huyện.
Nói về lý do nợ lương nhân viên, ông Nguyễn Văn Dũng cho biết: "Theo đơn vị báo, nguyên nhân là thiếu hụt tài chính. Chúng tôi đang chỉ đạo Trung tâm Y tế Đầm Dơi phải báo cáo rõ ràng các nguồn; cụ thể tình hình chi tiêu, quyết toán với ngân sách, làm cơ sở để không xảy ra tình trạng này trong tương lai".
Cũng theo ông Dũng, do phía lãnh đạo Trung tâm Y tế Đầm Dơi báo cáo chậm tình hình thiếu hụt ngân sách, nên xảy ra tình trạng thụ động nợ lương y bác sĩ, hiện tại chưa phát hiện có dấu hiệu sai phạm về tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.