Cà Mau: Khởi tố vụ án liên quan đến Trưởng trạm y tế xã Thanh Tùng

Gia Bách
Gia Bách
24/08/2021 11:16 GMT+7

CSĐT Công an H.Đầm Dơi (Cà Mau) đã khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến Trạm trưởng Trạm y tế xã Thanh Tùng (H.Đầm Dơi) vì khám bệnh nhưng không sàng lọc điều tra dịch tễ Covid-19 .

Ngày 24.8, tin từ Cơ quan CSĐT Công an H.Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến bác sĩ L.H.P - là Trạm trưởng Trạm y tế xã Thanh Tùng, H.Đầm Dơi.
Theo điều tra ban đầu, chiều 16.8 và sáng 17.8, bệnh nhân L.M.Đ (32 tuổi) đưa con mình là bệnh nhân L.T.Đ (11 tuổi, cùng ngụ ấp Hiệp Hòa Tây, xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi và đều phát hiện dương tính Covid-19 ngày 20.8) đến phòng khám của bác sĩ L.H.P khám khi có triệu chứng khó thở, ho sốt.
Tại đây, bác sĩ P. trực tiếp khám, bán, tiêm thuốc điều trị bệnh cho bệnh nhân L.T.Đ nhưng không sàng lọc, điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh Covid-19 để báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Đáng lưu ý, hằng ngày bác sĩ L.H.P tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân tại nhà riêng nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.
Trong thời gian thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bác sĩ L.H.P với vai trò thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thanh Tùng, nhưng không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình mà lại thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ có liên quan đến bệnh nhân L.T. Đ.
Từ đó, dẫn đến hậu quả không phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của L.T.Đ, để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và xã Thanh Tùng, H.Đầm Dơi. Hiện chùm ca bệnh này có 11 người dương tính Covid-19.
Hiện vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến Trạm trưởng Trạm y tế xã Thành Tùng đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.