Cà Mau: Sụp đất cuốn trôi 12 căn nhà

11/05/2008 01:09 GMT+7

* Sạt lở tại khu vực thi công cầu Cái Răng (Cần Thơ) Lúc 1h30 sáng qua 10.5, một vụ sụp lở đất tại chợ Vàm Đầm, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã làm trôi 12 căn nhà xuống sông và làm hư hại 4 căn nhà khác của người dân tại đây.

Trong lúc xảy ra sụp đất, có 10 trẻ em đang ngủ trong nhà nhưng đã được cứu thoát và kịp đưa đến nơi an toàn. Ước tính thiệt hại gần 1 tỉ đồng. Huyện đã xuất ngân sách hỗ trợ từ 500 ngàn đến 1,5 triệu đồng cho mỗi hộ bị nạn.

Trong ngày, tại khu vực gần với nơi xảy ra sụp đất đã xuất hiện những vết nứt to, có nguy cơ sẽ tiếp tục bị sạt lở. Chính quyền đã buộc di dời các hộ dân ở khu vực này đến nơi an toàn.

* Khoảng 5h15 phút sáng 10.5, tại khu vực 3 P.An Bình (Q.Ninh Kiều, Cần Thơ) - đoạn ngay công trường thi công cầu Cái Răng đã xảy ra sạt lở khiến 3 ngôi nhà (nằm sát mé sông) bị trôi xuống sông, một đoạn đường giao thông nằm cặp theo mé sông cũng bị sạt lở một đoạn dài. Không có thiệt hại về người, nhưng đã gây hỗn loạn cho hàng chục người dân sống trong khu vực này bởi vụ sạt lở đã làm con đường phía trước cửa nhà trôi tuột xuống sông, người dân phải đục tường thông qua nhà nhau để thoát ra ngoài, bỏ lại toàn bộ tài sản vì hiện tượng lún nứt vẫn đang tiếp diễn và có nguy cơ sẽ tiếp tục trôi sông nhiều ngôi nhà khác nếu không kịp thời có phương án  gia cố bờ, di dời dân.

Theo người dân địa phương, nguyên nhân gây ra sạt lở có thể do đơn vị thi công cầu Cái Răng đóng cọc (đã đóng được 11 trong tổng số 25 cọc của công trình cầu) rồi sau đó rút lên tạo lỗ hổng ở lòng sông nên gây ra các vết nứt.  

Tiến trình - Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.