Các bị hại trong vụ Minh 'sâm' vắng mặt không rõ nguyên nhân

25/11/2016 09:37 GMT+7

Sáng nay 25.11, tại TAND tỉnh Bắc Ninh, Hội đồng xét xử TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định hoãn phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Minh (Minh 'sâm') và các đồng phạm.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Nguyễn Ngọc Minh, tức Minh “sâm” và 8 đồng phạm bị xét xử về tội cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng. Trong phần kiểm tra căn cước, công bố thành phần phiên toà, thư ký toà cho biết luật sư Hoàng Ngọc Thành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Trần Ngọc Minh đã vắng mặt, đồng thời có đơn xin hoãn toà vì lý do sức khoẻ. Đáng chú ý, 12 người với tư cách là người bị hại trong vụ án cũng đều vắng mặt không rõ lý do.
Hội đồng xét xử đã hỏi ý kiến bị cáo Nguyễn Ngọc Minh về việc vắng mặt luật sư, bị cáo Minh nói: “Bị cáo từ ngày tại ngoại đến nay liên tục phải cấp cứu, mắt mờ, đầu óc lúc nhớ, lúc không nhớ nên phải có luật sư. Đề nghị hoãn toà”.
Đại diện Viện KSND cấp cao cho rằng, đây là vụ án xét xử lần thứ nhất dựa trên kháng nghị của Viện KSND tối cao. Để đảm bảo khách quan và triệt để, đề nghị Hội đồng xét xử hoãn phiên toà ngày hôm nay. Do đó, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà.Trước đó, đầu tháng 6.2016, Hội đồng xét xử toà sơ thẩm tại Bắc Ninh đã tuyên bị cáo Nguyễn Ngọc Minh 24 tháng tù giam. 8 đồng phạm còn lại bị tuyên phạt cao nhất khoảng 18 tháng tù giam và án treo. Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bắc Ninh nhận định, từ năm 2012 đến tháng 8.2014, Minh "Sâm" cùng đồng bọn đã cưỡng đoạt gần 200 triệu đồng của 12 người.
Sau đó, Viện KSND cấp cao tại Hà Nội có kháng nghị cho rằng hành vi cưỡng đoạt tài sản của bị cáo Phạm Ngọc Minh cùng 8 đồng phạm, nguy hiểm cho xã hội, gây bức xúc, bất bình trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến việc phát triển kinh tế trên địa bàn, nhưng có mức án quá nhẹ là không phù hợp quy định pháp luật. Do đó, Viện KSND cấp cao đã kháng nghị phúc thẩm bản án hình sự sơ thẩm của TAND tỉnh Bắc Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.