Các tỉnh miền núi phía Bắc cần có biện pháp phòng tránh kịp thời lũ quét

04/09/2007 15:40 GMT+7

Ngày 4/9, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Phú Thọ rà soát lại những vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để chỉ đạo các biện pháp phòng tránh kịp thời.

Ngoài ra, đối với những vùng dân cư ven sông, suối, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, tổ chức sơ tán dân bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Các tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức kiểm soát chặt chẽ các bến đò, các ngầm, tràn trên những đoạn đường giao thông thường bị ngập để bảo đảm an toàn cho người, tài sản; bố trí người hướng dẫn các cháu học sinh khi đi qua vùng ngập lũ, các bến đò trong ngày khai giảng và các ngày có mưa lũ.

Đối với các phương tiện chở khách bằng đường thủy, nếu không bảo đảm an toàn, không có phao cứu sinh phải kiên quyết đình chỉ hoạt động. Kiểm tra các khu vực khai thác khoáng sản, các công trình đang xây dựng để có biện pháp bảo đảm an toàn cho người, phương tiện và thiết bị. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ và báo cáo thường xuyên về Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.