Cách ly, xét nghiệm Covid-19 đối với người từ vùng dịch về Ninh Thuận

01/06/2021 11:05 GMT+7

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Ninh Thuận có văn bản yêu cầu tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch phải xét nghiệm Covid-19 và thực hiện cách ly 21 ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam có công văn gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố yêu cầu áp dụng các biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới kể từ ngày 31.5.

Sáng 1.6: Thêm 111 ca Covid-19 trong nước, 51 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Theo đó, cách ly tập trung 21 ngày và xét nghiệm Covid-19 đối với người đến/về Ninh Thuận từ các khu vực cách ly, phong tỏa theo thông báo của Bộ Y tế và thông báo của các tỉnh/thành phố có ca bệnh; Từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31.03.2020 Thủ tướng Chính phủ; Các trường hợp có tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 hoặc có đến các điểm mốc dịch tễ theo thông báo hàng ngày của Bộ Y tế; Người đến/về Ninh Thuận từ Q.Gò Vấp hoặc phường Thạnh Lộc của Q.12 (TP.HCM).
Đối với tất cả người từ TP.HCM về Ninh Thuận và người tiếp xúc gần với các trường hợp F1 hoặc từ các xã, phường, thị trấn (thuộc các tỉnh, thành phố khác) có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng nhưng nằm ngoài khu vực cách ly, phong tỏa, địa bàn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 Thủ tướng Chính phủ... khi về Ninh Thuận phải cách ly tại nhà/nơi lưu trú 21 ngày và xét nghiệm Covid-19.
Các trường hợp khai báo y tế không trung thực, không chủ động khai báo và khai gian về lịch trình di chuyển từ các vùng dịch Covid-19 đến/về địa phương, trốn cách ly, che giấu bệnh… thì bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Đại diện Sở Y tế Ninh Thuận cho biết hiện trên địa bàn Ninh Thuận chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 nhưng do nhiều tỉnh thành đã có nhiều ca nhiễm Covid-19 chủng Ấn Độ nên địa phương luôn đề cao cảnh gác, đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.