Cảm động hình ảnh y, bác sĩ Quảng Bình lên đường vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
27/07/2021 13:10 GMT+7

Sáng nay 27.7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Đồng Hới, Quảng Bình ), UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ xuất quân đoàn công tác gồm 29 y, bác sĩ vào TP.HCM để hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 .

Trước đó, ngày 26.7, UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định thành lập tổ công tác tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Q.10, TP.HCM; thời gian hỗ trợ trong 1 tháng.
Tổ gồm 12 bác sĩ và điều dưỡng, có nhiệm vụ hỗ trợ ngành y tế TP.HCM trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại Q.10 và hỗ trợ công tác xét nghiệm để đưa công dân từ TP.HCM trở về Quảng Bình.
Cùng ngày 26.7, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (trực thuộc Bộ Y tế) cũng có quyết định thành lập đoàn công tác để làm nhiệm vụ tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP.HCM. Đoàn gồm 17 người bác sĩ và điều dưỡng, địa điểm đến là bệnh viện hồi sức 1.000 giường ở Q.9, TP.HCM.

Đoàn 30 bác sĩ, điều dưỡng chụp hình trước lúc lên đường

Ảnh: T.Q.N

Đáng chú ý, trong đoàn công tác vào TP.HCM lần này còn có cha con ông Đặng Tri Thông (58 tuổi) và Đặng Minh Trí (24 tuổi, ở thôn Đức Sơn, xã Đức Ninh, TP.Đồng Hới). Anh Trí tình nguyện sử dụng xe ô tô cứu thương của Công ty TNHH vận tải Trí Tâm làm phương tiện hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Q.10, TP.HCM và đã được Sở Y tế Quảng Bình đồng ý, giới thiệu.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình Nguyễn Đức Cường tặng hoa và dặn dò cha con ông Thông

Ảnh: T.Q.N

Vợ chồng già đạp xe 7 tiếng ra bến xe để được về quê tránh dịch Covid-19

Mệnh lệnh trái tim người chiến sĩ áo trắng

Phát biểu tại lễ xuất quân, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng đã ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm, khẩn trương của các cơ quan, đơn vị và ý thức tự nguyện cống hiến của các bác sĩ, điều dưỡng đã tình nguyện tham gia đoàn công tác.
Ông Thắng gọi tâm thế tình nguyện của đoàn công tác là "mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch".

Hình ảnh quyến luyến, bịn rịn của người thân

Ảnh: T.Q.N

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị đoàn công tác tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, dồn hết tâm sức góp phần cùng TP.HCM nhanh chóng khống chế dịch bệnh Covid-19.
Đã có những giọt nước mắt lăn dài, những đôi mắt đỏ hoe của người thân, người đồng nghiệp khi tiễn đoàn. Những giây phút nghẹn ngào không nói lên thành lời, ai cũng mong cho chồng, cho con, cho anh, chị, em mình lên đường mạnh khỏe, an toàn, góp phần công sức nhỏ bé với những đồng nghiệp y bác sĩ đang ngày đêm lặng lẽ chống dịch tại TP.HCM.

Xe chở đoàn công tác của Quảng Bình lên đường vào TP.HCM trong sự kỳ vọng, yêu thương của nhiều người

Ảnh: T.Q.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.