Cán bộ phường bị tố thu tiền đền bù đất của dân

04/12/2016 07:43 GMT+7

Cán bộ phường bị tố thu lại một phần tiền đền bù, hỗ trợ của người dân không rõ lý do và không có biên lai.

Ngày 3.12, ông Lê Quang Hiển, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết UBND TP đã giao các phòng TN-MT, Tài chính kiểm tra, làm rõ vụ việc UBND P.Đông Cương bị tố thu lại một phần tiền đền bù, hỗ trợ của người dân; xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
Theo phản ánh của người dân khu phố 7 và 8 thuộc P.Đông Cương, sau khi nhận tiền hỗ trợ, đền bù thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện dự án Khu thương mại, văn phòng do Công ty CP xây dựng và thương mại Tuấn Minh làm chủ đầu tư, cán bộ P.Đông Cương đã thu lại một phần tiền của các hộ dân.
Trong đó, bà Lê Thị Lũy (73 tuổi, ngụ tại KP.7) nhận 21 triệu đồng nhưng bị thu lại 11 triệu đồng, ông Nguyễn Quan Trung (63 tuổi, ngụ tại KP.8) nhận hơn 30 triệu đồng nhưng phải nộp lại cho phường 20 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Phượng (ngụ tại KP.8) được đền bù hơn 100 triệu đồng, nhưng cán bộ phường thu lại 65 triệu đồng không rõ lý do và không có biên lai. Bà Phượng phản ánh vụ việc tới cơ quan chức năng, sau đó đã được trả lại số tiền trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.