Cận cảnh lô súng của cảnh sát đặc nhiệm được hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện

01/08/2015 08:23 GMT+7

(TNO) Qua kiểm tra, lực lượng phối hợp phát hiện 94 khẩu súng quân dụng mới 100% (còn trong hộp) và 472 hộp tiếp đạn chưa sử dụng. Đây là loại súng ngắn do Cộng hòa Czech sản xuất.

(TNO) Qua kiểm tra, lực lượng phối hợp phát hiện 94 khẩu súng quân dụng mới 100% (còn trong hộp) và 472 hộp tiếp đạn chưa sử dụng. Đây là loại súng ngắn do Cộng hòa Czech sản xuất.

Số súng được phát hiện mới 100%
Được biết, số súng và hộp tiếp đạn này được đựng trong một thùng carton, gửi từ Cộng hòa Czech về cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất bằng đường hàng hóa thuộc diện bình thường. Lô hàng này được sắp xếp trong khoang hành lý của máy bay khách nhưng không có chủ lô hàng đi theo cùng.
Do nghi vấn chứa vũ khí quân dụng nên khi lô hàng được đưa vào kho của sân bay thì lực lượng hải quan đưa vào diện theo dõi đặc biệt để phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra.
Băng tiếp đạn
“Đây là số vũ khí quân dụng lớn nhất từ trước đến nay do Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện, thu giữ.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, lô hàng súng và vũ khí này được công ty Ceska Zerojovka A.S Svat của Cộng hòa Czech chuyển phát, loại súng thuộc mẫu CZ P-07.
Công ty sản xuất vũ khí Ceska Zbrojovka, thuộc sở hữu nhà nước của Cộng hòa Séc, phát triển súng lục CZ 75 vào năm 1975 và bắt đầu sản xuất loại súng này kể từ năm 1976, theo website chuyên về súng World Guns (Nga).
Ceska Zbrojovka sản xuất CZ 75 để xuất khẩu vì nó được đánh giá có thiết kế dễ cầm, bắn khá chính xác và đáng tin cậy. CZ 75 có nhiều phiên bản khác nhau từ mẫu bán tự động cho đến bắn từng viên một.
Theo trang tin quốc phòng Mỹ Defence Review, kể từ năm 1976, trên 1 triệu súng CZ 75 được quân đội và cảnh sát đặc nhiệm nhiều nước trên thế giới sử dụng.
Các lực lượng chức năng đang kiểm tra lô súng và vũ khí này
Do vụ việc mang tính chất cực kỳ nghiêm trọng ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội nên Cục Hải quan TP.HCM đang phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc”, một lãnh đạo của Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.