Cần cơ quan khách quan phản biện, giám sát

20/02/2014 02:00 GMT+7

Chiều 19.2, làm việc với Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam kiểm điểm thực hiện quy chế phối hợp công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014 của Chính phủ và Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao MTTQ thời gian qua đã phối hợp tốt các phong trào thi đua, giúp Chính phủ hoàn thành chỉ tiêu kinh tế xã hội; phối hợp xây dựng thể chế chính sách. Trong năm 2014, trước hết cần tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo đồng thuận xã hội - đây là nhiệm hết sức quan trọng phải đặt lên hàng đầu.

Cụ thể, Thủ tướng đề nghị MTTQ “phối hợp xây dựng thể chế chính sách, trong đó có cái mới cần phải phát huy là mới đây Bộ Chính trị ban hành chính sách tăng tính giám sát, phản biện”. “Bộ Chính trị bàn nhiều lần mới ra được quyết định này, đề nghị chúng ta làm cho bằng được. Như việc giám sát của Quốc hội, tôi rất hoan nghênh vì có thể ở vị trí của mình làm không nhìn thấy hết được, nên cần có một cơ quan khách quan đứng ngoài xem xét phản biện, giám sát chỉ ra những chính sách chưa sát cuộc sống, chưa thực tế mới tốt được”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các nhân sĩ, trí thức đã phản ánh với Thủ tướng một số băn khoăn của người dân về việc kỷ niệm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc năm 1979. Về việc này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Đảng và Nhà nước không bao giờ quên công lao của các đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu chống quân xâm lược năm 1979; tất cả các chiến sĩ hy sinh đều được quy tập tại nghĩa trang, chăm sóc, tưởng nhớ. Thủ tướng lưu ý việc tổ chức kỷ niệm cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc tại Hoàng Sa, chiến tranh biên giới phía bắc được Bộ Chính trị lãnh đạo hết sức chặt chẽ, có đề án cụ thể trên tinh thần vì lợi ích cao nhất của đất nước.

Anh Vũ

>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: ‘Ai chần chừ cổ phần hóa, mời làm việc khác’
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Khu liên hợp Đa Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.