'Cần coi TP.HCM là địa phương có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19'

31/07/2020 21:10 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết TP.HCM có nhiều ca nhiễm cùng với lượng lớn cư dân từng đến Đà Nẵng nên cần coi là địa phương có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 khi triển khai phòng chống.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 31.7, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM, nhận định diễn biến dịch bệnh Covid 19 đang hết sức phức tạp, khó lường, tốc độ lây lan nhanh, TP.HCM đã có 2 ca dương tính, thêm 3 ca mới được Bộ Y tế công bố vào tối cùng ngày.
Số lượng người dân của TP.HCM từ Đà Nẵng về rất lớn nên cần coi TP.HCM là địa phương có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 khi triển khai các biện pháp phòng chống.

Bản tin Covid-19 ngày 31.7: Kỷ lục buồn lây nhiễm cộng đồng ở Việt Nam

Ông Liêm yêu cầu tuyệt đối không được chủ quan lơ là, không để dịch bệnh bùng phát, các quận, huyện tiếp tục rà soát để có phương án phòng chống dịch trong tình hình mới. Chính quyền TP.HCM đề nghị người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, nếu không có việc thực sự cần thiết thì không nên ra khỏi nhà.
Người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm điều hành, chỉ đạo chặt chẽ việc triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Các quận, huyện cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tất TP.HCM (HCDC) để khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, các trường hợp có triệu chứng liên quan đến bệnh Covid-19 và những người có lịch sử di chuyển từ Đà Nẵng về.
Khi phát hiện người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn, các quận, huyện cần có báo cáo nhanh cho Công an TP.HCM, Sở Ngoại vụ và UBND TP.HCM để có phương án xử lý.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM đề nghị người dân đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng.

Ảnh: HMC

Tính đến ngày 31.7, TP.HCM đã điều tra được 159 người tiếp xúc và có liên quan với 2 bệnh nhân 449 và 450, trong đó có 104 trường hợp tiếp xúc gần. Hiện các trường hợp tiếp xúc đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 147 người. Kết quả xét nghiệm có 121 người âm tính với SARS-CoV-2, 26 người đang chờ kết quả.
Đối với 3 trường hợp nhiễm Covid-19 mới được công bố, cơ quan y tế đã tiếp cận được 195 người có tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm, 132 người có kết quả âm tính, 63 người đang chờ kết quả.

TP.HCM phong tỏa nơi ở của 3 bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.