Cần sa bủa vây, ‘tấn công’ giới trẻ Sài Gòn

09/06/2015 12:14 GMT+7

(TNO) Cần sa bán “rẻ như cho”, chỉ cần alo là “hàng” được giao tận tay. Nhiều học sinh, sinh viên Sài Gòn đang là “mối ruột” của những đường dây bán cần sa này.

(TNO) Cần sa bán “rẻ như cho”, chỉ cần alo là “hàng” được giao tận tay. Nhiều học sinh, sinh viên Sài Gòn đang là “mối ruột” của những đường dây bán cần sa này.

Cần sa ‘tấn công’ học sinh, sinh viên 1Quậy, "nhà phân phối cỏ" khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ – Ảnh: Trác Rin
Tín (*), 21 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, hiện là sinh viên của một trường đại học, cho biết em có “thâm niên” hút cần sa (hay còn gọi bồ đà hoặc ‘cỏ’) 5 năm, từ khi học lớp 10, và nghiện "món" này lúc nào không hay. Tín chỉ nhớ rằng, mỗi khi em cùng đám bạn muốn tìm đến một cảm giác khác lạ khi trống rỗng, bồ đà là lựa chọn đầu tiên.
Mua cần sa dễ như mua rau
Con đường sa chân vào bồ đà của Tín từ một lần tình cờ, bạn học thời cấp 3 rủ rê vào một góc hút thử “điếu thuốc lạ” vừa được một “đại ca” quanh quẩn trước trường cho. Sau lần đó, Tín cùng các bạn học bắt đầu trở thành khách hàng của tay bán lẻ cần sa trước trường.
Theo chân Tín, chúng tôi đến đường Hoàng Sa (quận Tân Bình), em cho biết ở khu vực này có nhiều mối bán, chỉ cần gọi điện là đem “hàng” đến ngay, nếu mua số lượng lớn sẽ được giao tận nhà. Những tay “phân phối” cần sa trên tuyến đường này thường bán theo kiểu di động, chạy xe vòng vòng… kiếm “mồi”.
Đoạn ghi âm ngã giá mua bán cần sa
Để tránh sự chú ý của công an, các "nhà phân phối" thường dùng ám hiệu và "dân chơi cỏ" chia sẻ những mật hiệu này cho nhau để nhanh chóng "bắt sóng" nguồn hàng. Với khách quen, chỉ cần alo là "nhà phân phối" xuất hiện ngay, không chút chần chừ, thế nhưng với số điện thại lạ thì phải trả lời được ai là người giới thiệu.
Tín tỏ ra sành sỏi, em cho biết bồ đà được dân chơi phân làm các loại theo xuất xứ như: Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Mỹ, Canada và “cỏ” hóa học. Dân chơi thường dùng nhất là loại “cỏ” Campuchia, Việt Nam và Thái Lan. Loại này tầm 70.000 – 150.000 đồng, một gói quấn được 3 điếu, phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên. Còn loại thuộc hạng sang như Mỹ, Canada thì tầm 300.000 – 500.000 đồng/gói quấn được 4 - 5 điếu.
Cần sa ‘tấn công’ học sinh, sinh viên Cần sa được chia thành gói - Ảnh: Trác Rin
Sau hồi kể chuyện, Tín gọi cho một người tên Sơn: “A lô! Chú Sơn đang ở đâu? Chú cho con một bịch loại 150 ngàn nha. Con đang trên đường đến”. Ông Sơn liền đáp lại: “Mày chạy qua cổng sau trường Tiểu học Trần Khánh Dư (Q.3), mặt đường Hoàng Sa rồi gọi tao”.
Đến đúng điểm hẹn, khoảng 10 phút sau ông Sơn đi xe máy đến. Ông nháy mắt lia lịa, thấy xung quanh có người nên vội ra hiệu cho Tín chạy theo xe để đưa một bịch nhỏ màu xanh.
Cần sa còn gọi là bồ đà hay cây gai dầu có tên khoa học là Cannabis Sativa (loài thực vật thuộc họ Cannabaceae). Cần sa có một số tác dụng về mặt y tế, dùng trong các trường hợp giảm đau, điều trị viêm sưng và tăng nhãn áp.
Tuy nhiên, trong thành phần cần sa có chứa chất tetrahydrocannabinol (THC), hoạt chất chính tác động đến hệ thần kinh. Chất THC khi đi vào phổi sẽ theo máu đến não rất nhanh, làm người sử dụng bị kích thích và dẫn tới ảo giác. Chính vì thế, bồ đà được coi là một loại ma túy nhẹ, có thể gây nghiện và có tác hại đối với người sử dụng. (Ngọc Mai)
Kế đó, ông Sơn dừng lại chờ Tín đưa tiền. Trong lúc chờ, ông Sơn than vãn: “Dạo này mấy đứa nhỏ mua nhiều, chơi liều, bị cha mẹ chúng phát hiện suốt, có thằng còn đưa số của tao cho ông bà già nó gọi điện chửi”, rồi quay sang Tín nói: “Mày chơi kín kín nha mày!”
Tín cho biết thêm, ngoài khu vực này, khi thiếu “hàng” mấy anh em trong “hội chơi cỏ” thường ra phố Tây trên đường Bùi Viện, Đề Thám (Q.1). Khu vực này thường bán cho khách Tây nên cần sa vào loại thơm và chất lượng.
Mua 10 tặng 1
“Phố” cần sa gần chợ Nancy (quận 5) vẫn nhộn nhịp dù bao phen bị dẹp và công an khu vực cử người tuần tra liên tục.
Chiều 5.6, chúng tôi chạy qua con hẻm 53 bên hông cầu Nguyễn Văn Cừ (quận 5), liền có một thanh niên với "nickname" Quậy, ra hiệu bằng cách đưa hai ngón tay như kẹp thuốc lá lên miệng.
Bắt được “sóng”, chúng tôi tấp vào: “Bán 'cỏ' không anh trai?”. Quậy nhanh chóng ra giá: “Mua loại nào, đây toàn 'cỏ' Thái, bông thơm 900 ngàn một bịch lớn”.
“Tụi em thường mua 150 ngàn, anh ép giá dữ vậy”, ra vẻ sành sỏi, tôi trả giá. Nghe vậy, Quậy hạ xuống… 240.000 đồng/3 bịch. Quậy lấy túi ni lông giấu trong ống nhựa để cạnh một trụ điện rồi móc ra 3 bịch cần sa. Thấy chúng tôi tò mò, Quậy nói: “Tao đâu có dại mà để nó trong người mày!”.
Thấy “dễ tính”, chúng tôi hỏi thêm vài câu, Quậy tiết lộ ở khu vực này có rất nhiều người bán. Khách hàng thường xuyên và chủ yếu là học sinh cấp 3 gần khu vực. Quậy ra sức quảng bá: “Nếu tụi em mua 10 bịch sẽ được tặng 1”. Nếu mua loại cần sa Canada, phải đặt cọc trước vì loại này giá tầm 1 triệu trở lên và chỉ bán loại lớn, Quậy nói thêm.
Chiều 6.6, tiếp tục trong vai mua “hàng”, chúng tôi quay lại tìm Quậy đề nghị mua cần sa với số lượng lớn, Quậy cho số điện thoại và nói khi nào cần cứ gọi và hẹn ở cầu chữ Y hoặc đường Nguyễn Biểu (quận 5) chứ không vào khu vực cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.