Cận Tết còn trái khoáy đào đường, lát vỉa hè, người dân ngửa cổ kêu trời

Đức Huy
Đức Huy
28/01/2019 14:22 GMT+7

Những ngày qua, nhiều người dân bức xúc khi chứng kiến cảnh đơn vị thi công đào đường, giăng dây để lát lại vỉa hè, trải thảm bê tông nhựa nóng một số tuyến đường TP.Tuy Hòa (Phú Yên).

Tết đã cận kề. Nhưng đường giao thông, vỉa hè ở TP.Tuy Hòa (Phú Yên) trong những ngày này. đang ngổn ngang.
[VIDEO] Dân Tuy Hòa ngửa cổ kêu trời vì đào đường, giăng dây ngay dịp Tết
Lượng người đi mua sắm đồ tết, hoa tết ngày càng đông, thế nhưng, thời điểm này đơn vị thi công lại thực hiện gói thầu chỉnh trang đô thi, đào bới vỉa hè, giăng dây để thảm nhựa..., làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đặc biệt là việc mua bán của các tiểu thương.
Trên tuyến đường Trần Quý Cáp, đơn vị thi công đào bới lên, chỉ đổ lớp bê tông chưa lát gạch, bó vỉa nên sinh hoạt của người dân trên tuyến đường này hết sức khó khăn.

Sáng 28.1, ông Trần Văn Quang, ở số 45A Trần Quý Cáp, P.3, TP.Tuy Hòa, bức xúc: “Họ đào xới vỉa hè cách đây 20 ngày. Ban đầu thấy làm đều đặn, nhưng sau khi đổ bê tông lớp mặt vỉa hè thì họ ngưng thi công hơn 1 tuần nay. Tết đến rồi mà đường sá như thế này thì làm khổ cho người dân quá”.

Đường Trần Quý Cáp đào lên rồi để im cả tuần Ảnh: Đức Huy

Trong khi đó, tuyến đường Lê Lợi, một trong những tuyến đường chính để các tiểu thương kinh doanh, buôn bán, thế nhưng đơn vị thi công lại giăng dây để trải nhựa bê tông khiến việc buôn bán ở đây phải gián đoạn.

Anh Lê Đức Khương, số nhà 77 Lê Lợi, P.3, TP.Tuy Hòa, ngán ngẩm: “Thà họ thi công buổi tối hoặc buổi sáng sớm, chứ bây giờ là cận Tết rồi mà thi công ban ngày thì chúng tôi không thể nào mua bán được”.

Người dân TP.Tuy Hòa bức xúc không hiểu vì sao việc chỉnh trang đô thị không diễn ra vào thời gian đầu năm hoặc giữa năm mà cứ chờ đến Tết mới thi công ồ ạt.

Chứng kiến cảnh thi công trái khoáy này, ông Ngô Hồng Dũng, P.3, TP.Tuy Hòa, nói: “Đường Lê Lợi là chạy hai chiều, mật độ dân số đông, mua bán tập nập… nhưng lại thi công ồ ạt trong những ngày cận Tết thế này là trói tay trói chân tiểu thương. Hơn nữa, họ trải thảm bê tông nhựa trong lúc trời mưa. Sao họ không trải những thời điểm như mùa hè hay những thời điểm thuận lợi hơn, vì hôm qua là ngày 22 âm lịch, đơn vị thi công trải nhựa chừng 15 phút sau là có cơn mưa, vậy làm sao nhựa đường kết dính được”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, cho biết UBND TP.Tuy Hòa đã chỉ đạo đơn vị thi công làm sớm, nhưng không biết sao làm chậm đến quá chậm như vậy.
“Kinh phí đã chủ động rồi, do giao cho Ban quản lý triển khai nhiều. Chúng tôi kiểm tra lại, chứ làm chậm như thế này thì chết”, ông Kha nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.