Cảnh báo mẫu mứt và thực phẩm bảo vệ sức khỏe không đạt chất lượng

18/02/2018 18:20 GMT+7

Thanh tra Bộ Y tế vừa đề nghị Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh xử lý mẫu mứt không đạt chất lượng.

Theo kết luận thanh tra về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 và lễ hội tại thành phố Hà Nội do Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính ký ban hành mới đây cho biết, đoàn thanh tra đã thanh tra về an toàn thực phẩm đối với 2 cơ sở là Siêu thị Co.op mart Hà Nội (địa chỉ tại phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) và Công ty TNHH MTV Rượu Vân Sơn (địa chỉ tại huyện Hoài Đức, Hà Nội).
Đoàn đã lấy 5 mẫu sản phẩm tại 2 cơ sở trên gửi xét nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia. Kết quả, có 4/5 mẫu đạt tiêu chuẩn với các chỉ tiêu được xét nghiệm. Một mẫu không đạt về chỉ tiêu nấm men, nấm mốc, đó là mẫu sản phẩm mứt bí (NSX: 03.01/018; NĐG: 05.01.2018; HSD: 03.03.2018) của công ty TNHH thương mại dịch vụ Xuân Hồng (địa chỉ tại phường 16, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh). Đoàn thanh tra đã chuyển Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh xem xét, xử lý đối với mẫu mứt bí nêu trên.
Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế thông báo về lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe không đạt chất lượng ẢNH: NAM SƠN 
Liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, Phòng Công tác thanh tra thuộc Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng vừa có thông báo tạm dừng lưu thông hàng hóa kể từ ngày 13.2 đối với lô sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KISU (số lô sản xuất: 010118; ngày sản xuất: 020118; hạn sử dụng: 020121) của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thiết bị y tế Bình Minh (địa chỉ ghi trên nhãn: số 112 Đường Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội; địa điểm lấy mẫu: kho của công ty tại lô 18 liền kề 17 Khu đô thị Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội).
Lô sản phẩm trên tạm dừng lưu thông vì có kết quả kiểm nghiệm không đạt chất lượng. Cục An toàn thực phẩm cũng đã có thông báo đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố và Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh để giám sát.
Cẩn trọng khi mua giỏ quà Tết
Đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết thêm, theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm, đợt thanh tra về an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội Xuân 2018 sẽ kéo dài từ trước, trong và sau Tết (từ 1.1 đến hết 2.4) trên phạm vi cả nước nhằm kịp thời phát hiện các sản phẩm không đạt chất lượng, công bố công khai kết quả thanh tra.
Cục An toàn thực phẩm cũng kêu gọi người dân chủ động hợp tác với các cơ quan chức năng khi phát hiện các loại thực phẩm nghi ngờ là hàng nhái, hàng giả cũng như các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm để cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, giám sát và kịp thời ngăn chặn. Có thể thông báo các vi phạm theo số điện thoại đường dây nóng: 02432321556 và 0911811556
Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý người dân mua sắm dịp Tết và mùa lễ hội xuân 2018 cần lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ, ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng, có nhãn mác thông tin đầy đủ, không hỏng mốc, không có mùi khó chịu. Đặc biệt, người tiêu dùng cần thận trọng với các loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt vì có thể những sản phẩm này có chứa phẩm màu, phụ gia độc hại cho sức khỏe.
Với bánh kẹo, cần chọn mua các sản phẩm đã được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, quan sát kỹ thông tin trên bao bì bánh kẹo (nơi sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần, cách bảo quản sản phẩm). Nếu mua giỏ quà cần lưu ý chất lượng bánh kẹo bên trong giỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.