Cảnh báo nguy cơ cháy ở các hộ buôn bán, sinh hoạt chung

04/10/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết: “Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có rất nhiều nhà người dân dùng chất hàng hàng hóa buôn bán, sinh hoạt, điều này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao".

 
Hiện trường vụ cháy làm chết 7 người trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM) - Ảnh: Công Nguyên

Ông Bửu cảnh báo "Chúng tôi rất lo ngại việc này” trong cuộc họp báo định kỳ (3.10) của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM. 

Liên quan đến vấn đề vụ cháy làm 7 người chết trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM) mới đây, ông Bửu thông tin: Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, cơ quan chức năng nhận định ngọn lửa bốc cháy từ xe máy dựng trong nhà sau đó lan sang nhiều hàng hóa, vật dụng trong nhà. Ngôi nhà này có chiều ngang 4 m dài 14 m, bên trong chứa rất nhiều hàng hóa, hóa chất dễ cháy và không bất kỳ một lối thoát nào trừ cửa nhà phía trước mặt đường. Khi lửa bốc cháy dữ dội ngay cửa ra vào thì 7 người trong nhà chết ngạt do khói độc.

Trước tình hình cháy nổ tại trong khu dân cư, nhà dân thường xuyên xảy ra để lại những hậu quả nghiêm trọng về người, đại tá Bửu nói: “Sắp tới Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy sẽ tham mưu cho UBND TP.HCM thực hiện chuyên đề về phòng cháy chữa cháy trong khu dân cư. Chuyên đề này, sẽ tới từng người dân, quy định rõ trách nhiệm từng bộ phận ở địa phương để cùng nhau thực hiện tốt các quy định phòng chống cháy nổ, cũng như những kỹ năng thoát hiểm khi xảy sự cố”. “

Công Nguyên

>> Cháy nhà ở trung tâm Sài Gòn, 7 người thiệt mạng
>> Hé lộ nguyên nhân vụ cháy nhà ở trung tâm Sài Gòn khiến 7 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.