Cảnh cáo một tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau

Gia Bách
Gia Bách
26/06/2018 20:14 GMT+7

Trong phiên họp kiểm điểm về mặt chính quyền đối với ông Huỳnh Quốc Việt, Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, có 13/14 phiếu đề nghị cảnh cáo.

Tối ngày 26.6, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Cà Mau, xác nhận UBND tỉnh Cà Mau đã có quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Quốc Việt.
Trước đó, vào cuối tháng 5, ông Việt cũng có đơn xin nghỉ việc theo diện chính sách. Nhưng trong thời điểm này, ông Việt đang bị xem xét kỷ luật nên không được xem xét giải quyết.
Ông Nguyễn Văn Dũng cũng thông tin thêm: “Hiện chúng tôi đang xin ý kiến lại trường hợp xin nghỉ chính sách của anh Việt”.
Trong phiên họp kiểm điểm về mặt chính quyền đối với ông Việt mới đây, có 13/14 phiếu đề nghị cảnh cáo.
Trước đó, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, có văn bản chỉ đạo tổ chức kiểm điểm đối ông Việt và phân công ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, tổ chức họp kiểm điểm.
Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định kỷ luật đối với ông Huỳnh Quốc Việt theo đúng quy định.
Cũng trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau đã triển khai quyết định kỷ luật ông Huỳnh Quốc Việt bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.
Ông Việt bị kỷ luật vì thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra việc cán bộ của Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng tiền. Năm 2011, UBND tỉnh Cà Mau xin chỉ tiêu và tổ chức xét tuyển sinh viên (SV) đạt điểm cao nhưng không trúng tuyển vào các trường đại học y dược trong khu vực để đào tạo theo địa chỉ, khắc phục tình trạng thiếu bác sĩ, dược sĩ. Trường ĐH Y Dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 SV học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Những SV này tự đóng học phí thông qua Sở Y tế Cà Mau thu hộ.
Tuy nhiên, theo thống kê của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, những năm qua có nhiều SV chưa đóng học phí. Vì vậy, trường đã khóa bảng điểm, gây khó khăn, tạo áp lực để thu học phí SV. Số tiền bị chiếm dụng khoảng 3 tỉ đồng. Hiện những cán bộ liên quan bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.
Ngoài ra, ông Việt cũng liên quan đến việc điều động, cho nghỉ việc nhân sự lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Cái Nước và Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau có nhiều thiếu sót, chưa chặt chẽ; một số trường hợp bổ nhiệm, kéo dài thời gian bổ nhiệm chưa thực hiện đúng quy trình…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.