Cảnh hoang tàn sau cơn lốc lớn khiến 21 công nhân thương vong

11/06/2020 12:23 GMT+7

Cơn lốc lớn đi qua, cuốn sập mái tôn của một công ty gỗ tại H.Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) khiến 3 công nhân tử vong, 18 người bị thương, tài sản của công ty này thiệt hại nặng nề.

Sáng 11.6, người dân tại Xã Trung Mỹ (H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) vẫn chưa hết bàng hoàng sau trận mưa, lốc lớn ập đến lúc xế chiều 10.6, cướp đi sinh mạng của 3 người, 18 người khác bị thương và nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.

Hoảng loạn, đau thương sau cơn lốc xoáy dữ dội ở Vĩnh Phúc

Từ sớm, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả của trận lốc xoáy gây ra. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ và nhiều phương tiện máy móc được huy động đến tổ chức khám nghiệm hiện trường, thống kê thiệt hại.

Sáng 11.6, người dân tập trung đông tại khu vực Công ty gỗ Kiều Thi, nơi cơn lốc cướp đi sinh mạng của 3 người

Ảnh Ngọc Hưng

Nằm giữa luồng lốc, khu nhà xưởng của Công ty TNHH một thành viên Kiều Thi Junma (Công ty gỗ Kiều Thi) chuyên sản xuất gỗ, ván ép rộng khoảng 50.000 m2 thiệt hại nặng nề về người và của. Sau cơn lốc lớn, khu nhà xưởng tan hoang tàn, đổ nát, những tấm tôn, gỗ nguyên liệu nằm la liệt, kết cấu nhiều nhà xưởng bị kéo sập.
Theo ông Trương Văn Đào, Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ (Bình Xuyên), danh tính 3 người tử vong được xác định là bà Lê Thị Hà (42 tuổi, trú tại xã Trung Mỹ, H.Bình Xuyên); bà Trương Thị Năm (khoảng 40 tuổi, trú tại xã Đại Đình, H.Tam Đảo, Vĩnh Phúc) và ông Lục Văn Long (47 tuổi, trú tại xã Minh Quang, H.Tam Đảo).
18 nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Cơn lốc lớn khiến nhiều tài sản của công ty bị thiệt hại

Ảnh Ngọc Hưng

Sống sót sau trận thiên tai, bà Hoàng Thị Lan (55 tuổi, công nhân của Công ty gỗ Kiều Thi) chưa hết bàng hoàng nhớ lại, khi bà đang làm việc cùng hàng trăm công nhân khác thì gió lớn bắt đầu nổi lên, cuốn bà và 4 công nhân khác cùng tổ vào luồng lốc, khi mở mắt ra, bà đã nằm trong đống rác.
“Qua cơn choáng, tỉnh dậy tôi thấy tay đau nhói, nghĩ gãy tay rồi nhưng may mắn chỉ là bị gỗ đâm vào. Sau đó, tôi và mọi người tìm đường thoát thân nhưng không chạy nổi, cơn lốc chỉ cách chúng tôi khoảng 2 m mà nó cuốn không ai di dịch được. Tôi sống từng này tuổi mà chưa bao giờ chứng kiến trận lốc nào kinh khủng như vậy”, bà Lan nói.

Bà Lan kể lại sự việc

Ảnh Ngọc Hưng

Trước đó, khoảng 18 giờ chiều 10.6, mưa lớn và lốc xoáy bất ngờ xuất hiện, cuốn sập mái tôn của xưởng sản xuất gỗ, ván ép rộng hàng ngàn mét vuông của Công ty gỗ Kiều Thi trên địa bàn xã Trung Mỹ (H.Bình Xuyên).
Vụ việc khiến 3 người tử vong tại chỗ, 18 người bị thương, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tất cả 21 nạn nhân đều là người của công ty này. Ngoài ra, vụ lốc xoáy cũng khiến 5 nhà dân bị tốc mái, nhà xưởng của Công ty gỗ Kiều Thi bị thiệt hại nặng nề.

Những tấm mái tôn bị gió lốc cuốn xa hàng trăm mét

Ảnh Ngọc Hưng

Hệ thống điện lưới cũng bị hư hỏng nặng

Ảnh Ngọc Hưng

Cảnh hoang tàn của công ty gỗ sau trận lốc lớn

Ảnh Ngọc Hưng

Người dân theo dõi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, nhiều người vẫn không ngớt xôn xao bàn tán về sự việc

Ảnh Ngọc Hưng

Theo Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ, khoảng 5 nhà dân cũng bị tốc mái và nhiều diện tích cây lâm nghiệp bị ảnh hưởng của cơn lốc

Ảnh Ngọc Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.