Cảnh sát hình sự rượt đuổi nghi can 'đá nóng' xe máy như phim hành động

Tiểu Thiên
Tiểu Thiên
19/12/2018 15:32 GMT+7

Sau màn rượt đuổi tốc độ cao như phim hành động, các trinh sát đã khống chế và bắt gọn nghi can 'đá nóng' xe máy.

Ngày 19.12, Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm (Đội 3 - PC02, Công an TP.HCM) cho biết vừa bắt giữ được nghi can trộm cắp xe máy táo tợn giữa trung tâm TP.HCM.
Vào khoảng 8 giờ ngày 15.12, Tổ tuần tra thuộc Đội 3 (PC02) phát hiện hai thanh niên có biểu hiện khả nghi điều khiển xe máy BS 64H1 - 201.78 dừng xe trước số 81 Nguyễn Trãi (P.2, Q.5).
Lúc này, người ngồi sau dùng đoản bẻ khoá xe máy hiệu Exciter BS 59P1 - 973.14. Bị một người xe ôm gần đó la lớn, cả hai hăm dọa người này và tiếp tục bẻ khoá rồi lên xe tẩu thoát.
Nghi can bị bắt giữ cùng xe tang vật Ảnh: C.T.V
Tổ tuần tra liền tổ chức truy đuổi. Nghi can điều khiển xe vừa “đá nóng” được chạy qua nhiều tuyến đường, thậm chí còn chạy ngược chiều để cắt đuôi các trinh sát.
Màn rượt đuổi tốc độ cao qua nhiều tuyến đường vô cùng gay cấn và nguy hiểm. Nhiều lúc, trinh sát đã áp sát và kẹp được xe nhưng nghi can liều lĩnh vượt cắt đầu và bỏ chạy.
Sau khoảng 10 phút truy đuổi, các trinh sát đã bắt giữ được nghi can trước số 346 Bến Vân Đồn (P.1, Q.4). Riêng người điều khiển xe chở nghi can bẻ khoá đã tẩu thoát.
Đoạn kim loại mà nghi can Vinh dùng để bẻ khoá xe Ảnh: C.T.V
Tại cơ quan công an, nghi can khai tên Nguyễn Tấn Vinh (28 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, H.Hớn Quản, Bình Phước). Khám xét người nghi can, công an thu giữ hai đoạn kim loại dùng để bẻ khoá xe máy và một tay cầm kim loại dài khoảng 12 cm.
Vinh khai nhận người tẩu thoát tên thường gọi là Trắng (khoảng 33 tuổi). Sau khi chơi xuyên đêm ở một tiệm game bắn cá, cả hai thua sạch túi, sáng 15.12, Trắng rủ đi “đá xe" và Vinh đồng ý. Cả hai dạo các tuyến đường ở trung tâm TP.HCM, khi tới trước số nhà 81 Nguyễn Trãi, thấy có xe để hớ hênh, Trắng đưa "đồ nghề" cho Vinh xuống bẻ khoá.
Tổ tuần tra của Đội 3 đã chuyển nghi can trộm cắp tài sản cùng tang vật về Công an P.2 (Q.5) để xử lý theo thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.