Cảnh sát môi trường đã phát hiện hơn 6.600 vụ vi phạm

19/10/2010 01:37 GMT+7

Hôm qua, tại TP.HCM, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (C49) tổ chức hội thảo và sơ kết 3 năm từ khi thành lập lực lượng Cảnh sát môi trường (CSMT) Việt Nam.

Theo báo cáo tại hội nghị, hiện trên cả nước có hơn 200 khu công nghiệp, trong đó có đến hơn 70% chưa xây dựng hệ thống xử lý chất thải, hoặc nếu có thì vận hành không đầy đủ, hoặc cố tình vi phạm bằng cách lén lút xả thải ra môi trường để giảm chi phí. Bên cạnh đó tình trạng nhập khẩu trái phép chất thải dưới hình thức phế liệu làm nguyên liệu sản xuất, kể cả thiết bị công nghệ lạc hậu dẫn đến nguy cơ biến VN thành bãi rác thải công nghiệp, mặc dù đã được các cơ quan cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn chưa được ngăn chặn triệt để...

Từ khi thành lập lực lượng CSMT đã tổ chức phát hiện, xử lý trên 6.600 vụ vi phạm pháp luật về môi trường, chuyển cơ quan điều tra khởi tố 173 vụ, xử phạt hành chính và truy thu phí môi trường trên 200 tỉ đồng. 17 đơn vị CSMT phía Nam được C49 tặng giấy khen.

Thiếu tướng, Cục trưởng C49 Nguyễn Xuân Lý cũng nhìn nhận một số mặt yếu kém của lực lượng, thậm chí “có những đồng chí nhận hàng trăm triệu đồng của doanh nghiệp sai phạm và đã bị đặc tình của cục trưởng phát hiện...”.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.