Cấp CCCD gắn chip bằng xe lưu động tại TP.HCM: Đưa về khu phố phục vụ dân

Trần Tiến
Trần Tiến
19/03/2021 06:24 GMT+7

Sau khi đưa vào sử dụng xe lưu động cấp CCCD có gắn chip ở UBND P.Linh Xuân (TP.HCM), đã có rất đông người lớn tuổi đến cấp đổi. Ủy ban phường cho biết sắp tới sẽ đưa xe về khu phố phục vụ dân.

Từ 17 giờ chiều 18.3, xe lưu động làm thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử đã có mặt tại trụ sở UBND P.Linh Xuân (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Để đảm bảo công tác làm thủ tục nhanh gọn lẹ, UBND P.Linh Xuân đã chỉ đạo Công an P.Linh Xuân thông báo đến người dân tại phường sắp xếp thời gian đến theo danh sách và theo khung giờ.

Cận cảnh người dân TP.HCM được cấp căn cước công dân trên xe lưu động

Trước đó, vào chiều cùng ngày, Công an TP.HCM cho biết vừa đưa vào sử dụng 2 xe ô tô lưu động chuyên cấp CCCD có gắn chip điện tử tại P.Linh Xuân (TP.Thủ Đức) và xã Vĩnh Lộc A (H.Bình Chánh). Dự kiến mô hình này sẽ được mở rộng nhằm tăng tốc hoàn tất thủ tục cấp đổi thẻ CCCD cho người dân các quận/huyện tại TP.HCM

ẢNH: TRẦN TIẾN

Theo ông Vũ Quốc Bảo, Chủ tịch UBND P.Linh Xuân (TP.Thủ Đức) cho biết trên địa bàn phường hiện nay có hơn 20.000 dân có hộ khẩu thường trú tại phường. Việc triển khai cấp CCCD lưu động trên địa bàn phường cũng được lên phương án từ trước, theo đó phường đã liên hệ với tổ dân phố để lên danh sách những người có nhu cầu làm lại CCCD, trong đó ưu tiên người lớn tuổi.
“Hôm nay triển khai thí điểm, phường đã lên danh sách cụ thể, đối tượng ưu tiên là những người lớn tuổi, người di chuyển khó khăn và những người không có thời gian rảnh trong giờ hành chính. Theo kế hoạch hôm nay sẽ cấp cho khoảng 125 người dân. Chúng tôi cũng đang khảo sát và sẽ triển khai tới cấp khu phố để người dân thuận tiện đến”, Chủ tịch Bảo nói.

Công an TP.HCM chạy nước rút làm căn cước công dân gắn chip đến tận khuya

Trên mỗi xe được trang bị đầy đủ các thiết bị của một trạm thu nhận hồ sơ cấp CCCD như kho dữ liệu dân cư, máy lăn tay, chụp ảnh,… và có máy lạnh để đảm bảo việc cấp CCCD được diễn ra thuận lợi.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Một người cao tuổi đến làm thủ tục cấp đổi CCCD có gắn chip tại UBND P.Linh Xuân (TP.Thủ Đức).

ẢNH: TRẦN TIẾN

 

Ngày đầu triển khai thí điểm tại P.Linh Xuân, bà Võ Thị Thùy Dương (61 tuổi) đã đăng ký cấp lại thẻ CCCD có gắn chip. “Ở gần nên tôi dẫn cả con gái đi đến làm luôn chứ đi xa thì hai mẹ con không dám đi. Hôm nay đúng dịp có mở lịch làm tại phường nên tôi mừng lắm vì gần. Bây giờ cán bộ làm nhanh quá nên chẳng có gì phàn nàn”, bà Dương nói thêm.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Ông Phạm Hùng Sơn (52 tuổi) cho biết mình cùng nhiều “bạn già” đến đây đăng ký cấp đổi CCCD có gắn chip vì có nghe thông tin từ báo đài và từ cán bộ địa phương. Ông Sơn vui vẻ nói: “Cán bộ nói những người cao tuổi thì đăng ký ưu tiên trước nên tôi là người đầu tiên đăng ký. Đến đây tôi được hướng dẫn làm cũng rất nhanh, họ làm tăng ca đến tối như vầy thì rất tích cực rồi”.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Cũng theo Công an P.Linh Xuân, việc triển khai tổ lưu động cấp CCCD này được phối hợp bởi lực lượng cán bộ của Phòng Cảnh sát hành chính (PC06), Công an TP.HCM và cán bộ Công an P.Linh Xuân. Trong thời gian tới phường sẽ di chuyển lưu động đến các khu phố nơi có đông nhân khẩu và tiếp đó sẽ có phương án hỗ trợ đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

ẢNH: TRẦN TIẾN

Người dân thích thú đến xe lưu động làm CCCD có gắn chip

Đến 20 giờ cùng ngày, theo ghi nhận của chúng tôi tại UBND P.Linh Xuân, nơi đặt thí điểm trạm xe lưu động cấp CCCD có gắn chip, rất đông người dân đã đến xếp hàng lấy số và chờ đến lượt làm thủ tục. Để đảm bảo quá trình xử lý hồ sơ không bị trì trệ cũng như an toàn trong mùa dịch Covid-19, Công an P.Linh Xuân sắp xếp ghế có khoảng cách đối với người dân người ngồi chờ đồng thời hẹn lịch đến làm việc theo từng nhóm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.