Cấp giấy kiểm dịch heo khống cho đầu nậu

26/08/2016 07:07 GMT+7

Ngày 25.8, Công an H.Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết đang tiến hành điều tra một vụ cung cấp giấy kiểm dịch động vật được ký khống để cung cấp cho đầu nậu vận chuyển heo ra phía bắc.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 21.8, nhận được tin báo của người dân, Công an H.Thống Nhất dừng xe gắn máy BS 60B3-060.76 lưu thông trên tuyến đường 769 theo hướng Dầu Giây - Long Thành để kiểm tra. Chiếc xe trên do Lữ Thanh Tùng (30 tuổi ngụ P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An, Bình Dương) điều khiển chở theo bà Bùi Thị Lý (56 tuổi, ngụ TT.Tân Phú, H.Tân Phú, Đồng Nai), trong giỏ xách của bà Lý có 1 con dấu “đã kiểm tra” của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai, 5 bộ hồ sơ kiểm dịch động vật đã ghi và ký khống, 11 dây niêm phong bằng nhựa màu cam.
Tại trụ sở công an, bước đầu bà Lý khai hồ sơ kiểm dịch nói trên do ông Đặng Quốc Soa (chồng bà Lý) và Nguyễn Việt Tuấn (đều là nhân viên kiểm dịch Trạm chăn nuôi và thú y H.Tân Phú) lập khống, nhờ bà giao cho những người mua bán heo để vận chuyển ra bắc và bán lại cho các lò giết mổ heo tại các địa phương. Công an H.Thống Nhất đã lập biên bản thu giữ toàn bộ tang vật nói trên để tiếp tục điều tra làm rõ.
Trả lời PV Thanh Niên chiều cùng ngày, ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y Đồng Nai, cho biết sau khi nắm thông tin vụ việc trên, Chi cục đã báo cáo lãnh đạo Sở NN-PTNT và chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông Đặng Quốc Soa và Nguyễn Việt Tuấn, yêu cầu hai ông này viết bản tường trình để có hướng xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.