Cầu tình nguyện ở Yên Bái đổ sập trong lúc thi công

19/12/2018 16:19 GMT+7

Một cây cầu bắc qua suối ở Yên Bái của nhóm thiện nguyện đang đổ bê tông, chuẩn bị hoàn thiện thì bất ngờ đổ sập . May mắn không ai bị thương trong vụ việc này.

Chiều 19.12, ông Trương Anh Xuân, Chủ tịch UBND xã An Thịnh (huyện Văn Yên, Yên Bái), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ sập cầu bắc qua suối trong lúc đang thi công, may mắn không ai bị thương.
Theo ông Xuân, một nhóm thiện nguyện ở Hà Nội sau khi biết người dân 8 thôn tại xã An Thịnh phải đưa người quá cố qua suối bằng bè mảng đã lên kế hoạch và thi công tặng bà con nơi đây cây cầu bắc qua suối dẫn tới nghĩa trang xã. Cây cầu sẽ giúp việc đưa người quá cố tới nơi an nghỉ được thuận lợi, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa bàn.
Kế hoạch triển khai vào tháng 6, nhưng thời điểm đó Yên Bái đang phải hứng chịu mưa lũ nên đến tháng 10 vừa qua mới bắt đầu thi công cầu bắc qua suối.
Chiếc cầu được gia cố bằng cây chống gỗ trước khi đổ bê tông Ảnh CTV
Sau khi hoàn thành các công đoạn, ngày 18.12, những người thi công công trình tiến hành việc đổ bê tông. Tuy nhiên, khi đổ bê tông được 90% mặt cầu, cây cầu bất ngờ từ từ đổ sập xuống suối. May mắn thời điểm đó công nhân thi công đã dồn hết về gần bờ suối, kịp nhảy ra khỏi cây cầu nên không có thương vong về người.
Cây cầu được xây bệ cố định 2 bờ suối, bắc 4 cây dầm chữ L cỡ lớn, đổ bê tông mặt cầu... Tuy nhiên, theo ông Xuân, đơn vị thi công dùng cây chống gỗ để gia cố trước khi đổ bê tông có thể là nguyên nhân dẫn đến công trình bị sập.
“Hiện tại, hội thiện nguyện đang mời các bên có chuyên môn về thẩm định, làm rõ nguyên nhân. Sau khi rút kinh nghiệm, hội sẽ tiếp tục xây dựng lại cây cầu cho bà con”, ông Xuân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.