Cầu vượt sông Tam Bạc dán băng keo sau khi bị tàu đâm

17/01/2018 16:46 GMT+7

Một trụ của cây cầu vượt sông Tam Bạc trị giá 78 tỉ ở Hải Phòng đã bị tàu đâm hỏng lần thứ 2, phải dán băng keo trong khi chờ khắc phục.

Ngày 17.1, ông Tạ Quyết Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường (đơn vị tài trợ và xây dựng cầu vượt sông Tam Bạc, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) cho biết đơn vị này vừa nhận được công văn của Sở giao thông vận tải thành phố Hải Phòng về việc khắc phục sự cố trụ cầu vượt sông Tam Bạc bị tàu đâm hỏng.
Trước đó, vào lúc 7 giờ ngày 14.1, tàu TB - 1626 đã đâm vào một trụ của cầu vượt sông Tam Bạc, khiến trụ này bị nghiêng. Tàu TB - 1626 đang bị cơ quan chức năng tạm giữ.
“Đây là lần thứ 2 cầu bị tàu đâm, lần trước là trong thời gian thi công nên đã khắc phục ngay. Các đơn vị chức năng cần phải có biện pháp để chuyện này không xảy ra nữa”, ông Thắng bức xúc cho biết.
Về phương án xử lý sự cố, ông Thắng cho biết đơn vị sẽ có phương án riêng của mình. "Tuy nhiên, trong văn bản mà Sở Giao thông vận tải gửi không đề cập đến nguồn kinh phí để sửa chữa. Chúng tôi có thể tiến hành sửa cầu trước, thanh toán sau nhưng thành phố phải làm rõ nguồn tiền ở đâu, ngân sách hay do chủ tàu TB - 1626 đền bù".
Hiện tại, người dân vẫn đi lại bình thường qua cầu, dưới sông không có biển báo, cảnh báo nào, trong khi trụ cầu bị đâm được... quấn băng keo. Theo ông Thắng, cầu vượt sông Tam Bạc có 13 hàng cọc bê tông, mỗi hàng 7 chiếc nên một cọc bị hỏng chưa ảnh hưởng lớn đến kết cấu. Tuy nhiên, nếu không sớm khắc phục, xe cộ qua lại gây rung động sẽ khiến sự cố nghiêm trọng hơn. 
Công ty TNHH Sơn Trường là đơn vị đã xây tặng cầu vượt sông Tam Bạc cho thành phố Hải Phòng. Cầu có mức đầu tư 78 tỉ đồng và được làm theo công nghệ mới là đóng cọc bê tông, thay cho việc đúc các trụ cầu, nên chỉ mất 50 ngày thi công.
Năm 2013, công ty này đề xuất xây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, nối trung tâm thành phố Hải Phòng với đảo Cát Hải (huyện Cát Hải, Hải Phòng), bằng phương pháp kể trên với chi phí rất thấp, nhưng các cơ quan chức năng của Hải Phòng không chấp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.