Cha cho con mượn thẻ bảo hiểm y tế, bị phạt 750.000 đồng

Duy Tính
Duy Tính
12/10/2019 11:30 GMT+7

Đưa con đi khám bệnh tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), người cha đã lấy thẻ bảo hiểm y tế của mình để khai cho con, nhưng bị phát hiện.

Ngày 12.10, tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh y tế đối với ông L.P.H (ngụ Bình Dương) 750.000 đồng, vì hành vi cho người khác mượn thẻ bảo hiểm y tế, nhưng chưa làm thiệt hại đến quỹ bảo hiểm y tế.
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trước đó ông H. đưa con đi khám bệnh tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), nhưng đã lấy thẻ bảo hiểm y tế của mình khai cho con. Tuy nhiên, hành vi trên đã bị nhân viên bệnh viện phát hiện, và chuyển giao vụ việc cho Thanh tra Sở Y tế xử lý.
Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế cũng cho biết vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH đầu tư y tế quốc tế 202 (số 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10) 35 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Công ty này còn bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo trái phép.
Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế A&A (63 Ngô Thời Nhiệm, P.6, Q.3) bị phạt 38 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Công ty này còn bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo trái phép.
Xử phạt Công ty TNHH Greeny Hiền (9A Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q.1) 43 triệu đồng vì hoạt động không có biển hiệu, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề. Xử phạt bà Dương Thị Thu Hiền (9A Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q.1) 30 triệu đồng vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.