Chân dung 'trùm' chế súng đạn bán cho giang hồ

03/02/2015 19:12 GMT+7

(TNO) Tâm là người rất thích săn bắn và có đam mê sưu tầm súng săn. Đặc biệt, trước khi trở thành ông chủ của xưởng sản xuất súng đạn, Tâm chưa từng học qua ngành cơ khí.

(TNO) Chiều 3.2, tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết đang điều tra mở rộng vụ án, truy bắt thêm một số nghi phạm, đồng thời thực hiện việc khám xét một số điểm khác liên quan đến “trùm” chế tạo súng đạn Nguyễn Văn Tâm.

Tang vật vụ án - Ảnh: Linh Linh
Chân dung trùm chế tạo súng đạn Nguyễn Văn Tâm - Ảnh: Linh Linh
Trước đó, ngày 31.1, sau một thời gian theo dõi, các trinh sát thuộc PC45 Công an Quảng Ninh đã tập kích xưởng chế tạo súng đạn do Nguyễn Văn Tâm (60 tuổi, ở tổ 5, khu 3, phường Bắc Sơn, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) làm chủ và thu giữ tại xưởng 3 súng ngắn, 2 súng côn xoay tự chế, 1 khẩu súng ngắn hiệu Ekdtuna col 8mm, 4 súng bắn đạn hoa cải, 277 viên đạn các loại, 27 vỏ đạn và 1,3 kg hóa chất nghi là thuốc súng.
Tiếp tục khám xét nơi ở của 3 nghi phạm cùng đường dây với Tâm, công an thu giữ thêm 1 súng hơi, 1 súng bắn đạn hoa cải, 5 hộp đạn súng côn xoay, mỗi hộp chứa 50 viên, 61 viên đạn hoa cải, nhiều ổ đạn côn xoay, hạt nổ, phôi thép, phôi giấy… và nhiều thiết bị, dụng cụ dùng để chế tạo súng đạn.
Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tâm quê ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương nhưng sinh ra ở Uông Bí, Quảng Ninh. Tâm là lao động tự do, chưa có tiền án tiền sự.
Có vẻ bề ngoài trông nghệ sĩ, tay chơi, Tâm sống hòa đồng tại địa phương và không có biểu hiện gì bất bình thường. Nhưng Tâm là người rất thích săn bắn và có đam mê sưu tầm súng săn. Đặc biệt, trước khi trở thành ông chủ của xưởng sản xuất súng đạn, Tâm chưa từng học qua ngành cơ khí.
Đáng chú ý, xưởng sản xuất trong nhà Tâm tuy sát mặt đường vào mỏ Vàng Danh nhưng do là đường vận chuyển than qua, bụi bặm nên các hộ dân sinh sống tại đây hầu như đóng cửa suốt ngày ít người biết đến hoạt động sản xuất của xưởng.
Tại cơ quan công an, bước đầu Tâm khai nhận cùng đàn em đầu tư thiết bị, mua nguyên liệu tổ chức sản xuất súng và đạn các loại để bán cho các đối tượng giang hồ ở Quảng Ninh và một vài địa phương lân cận
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.