Chặn đường vào khu đất của dân

28/11/2015 18:28 GMT+7

Một số người mua đất ở khu biệt thự cao cấp Redstar (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) tá hỏa khi công ty CP Địa ốc Alphanam xây công trình bịt lối vào khu đất của họ.

Một số người mua đất ở khu biệt thự cao cấp Redstar (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) tá hỏa khi công ty CP Địa ốc Alphanam xây công trình bịt lối vào khu đất của họ.

Cổng rào công trình của Alphanam bít hết con đường dẫn vào khu đất của người dân - Ảnh: N.TCổng rào công trình của Alphanam bít hết con đường dẫn vào khu đất của người dân - Ảnh: N.T
Theo đơn của bà Nguyễn Thị Kim Chi (59 tuổi, ngụ Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), bà mua 2 lô đất A22, A23 ở khu vực này và được UBND TP.Đà Nẵng cấp sổ đỏ số BA 645109 và BA 645110. Cùng thời gian, ông Nguyễn Đình Quang cũng mua 2 lô A24, A25 và cũng đã được cấp sổ đỏ số BA 645111 và 645112.
Theo quy hoạch, 4 lô đất này hướng đông, tiếp giáp đường 5,5m, vỉa hè 3m. Tuy nhiên mới đây, cả hai sửng sốt khi Công ty CP Địa ốc Alphanam (viết tắt Alphanam) xây dựng công trình chiếm dụng toàn bộ con đường này, dùng tôn rào che chắn 4 lô đất khiến ông Quang, bà Chi không còn đường nào để đi vào khu đất của họ.
Chưa hết, Alphanam còn xây trạm điện hạ thế trên mặt tiền lô A24, A25, triển khai xây phần móng công trình lấn chiếm gần hết phần đất vỉa hè 3m, không chừa khoảng lùi không gian theo quy định về xây dựng đô thị.
Ông Quang, bà Chi đã nhiều lần có đơn đề nghị cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ hàng rào, vật tư thi công, trụ điện đang che chắn mặt tiền 4 lô đất và đường giao thông công cộng, đồng thời điều chỉnh phần móng lấn chiếm vỉa hè, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Tại buổi làm việc do UBND P.Phước Mỹ chủ trì vào giữa tháng 11, UBND phường khẳng định Alphanam đặt trạm điện hạ thế sai quy định và yêu cầu phải di dời sang phía đông đường nội bộ, bên công trình đang thi công. Phía Alphanam cho rằng theo giấy tờ thì đường nội bộ dẫn vào 4 lô đất của ông Quang, bà Chi do Alphanam quản lý. Như vậy, liệu có sự chồng chéo giữa việc cấp hồ sơ đất đai cho Alphanam khiến những người dân có đất trong khu vực nhưng lại không có đường đi vào?
Ngày 25.11, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng khẳng định trước đây đơn vị mua đất đã nộp tiền đất toàn bộ, sau đó mới chia bán cho nhiều tổ chức, cá nhân. Việc cấp sổ đỏ, giấy tờ thực tế không chồng lấn, không sai, cái vướng hiện nay là con đường sử dụng chung, Alphanam thi công gây trở ngại nên phải trả lại con đường cho người dân đi lại.
“Bây giờ Alphanam thi công tầng ngầm ở dưới, mà phải thi công nhanh để trả lại mặt bằng, nguyên vẹn con đường này cho các bên sử dụng chung chứ Alphanam không thể chỉ sử dụng một mình được. Nếu hiện tại Alphanam tạm thời chiếm dụng con đường mà các hộ dân này có nhu cầu đi lại thì Alphanam phải thương lượng với các hộ dân, hoặc phải thuê lại đất của các hộ đó trong thời gian xây dựng”, ông Nguyễn Điểu nói.
Sở TN-MT cho biết sẽ mời các bên liên quan họp giải quyết, trước mắt sở sẽ chứng minh giấy tờ hợp pháp để người dân yên tâm, thứ hai là yêu cầu đơn vị thi công cam kết để đảm bảo quyền lợi các hộ dân được thực hiện đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.