Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội bị 'tố' bảo kê xe quá tải

24/12/2017 13:14 GMT+7

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết Sở đã thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ các nội dung đơn tố cáo ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở, có dấu hiệu bảo kê xe quá tải .

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó đội trưởng Đội Thanh tra giao thông và ông Trần Thanh Bình, thanh tra giao thông tổ công tác số 3, quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã có đơn kiến nghị gửi đến Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố và Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Theo đơn kiến nghị, từ khi ông Trần Đăng Hải được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đến nay đã “gây bè phái, mắng chửi, áp đặt các đội trưởng trực thuộc và các trưởng phòng nghiệp vụ, tham lam bảo kê rất nhiều doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội và một số doanh nghiệp ở tỉnh lân cận có xe chở hàng quá tải, quá khổ vào Hà Nội”. Điều này gây khó khăn cho các đội thanh tra vì các đội cam kết với Thanh tra sở “chỉ tiêu tiền xử phạt hàng năm”.
Nhiều doanh nghiệp đã phản ánh việc ông Hải bảo kê doanh nghiệp vận tải đến cơ quan chức năng. Cũng theo đơn kiến nghị, ông Trần Đăng Hải đã tạo điều kiện cho những người thân cận là ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng cơ động Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân và Đỗ Hà, nhân viên tổ này, được phụ trách về xe quá khổ, quá tải và các công trình giao thông lớn. Hàng năm, các doanh nghiệp vận tải có nhiều xe chở quá khổ, quá tải đều mời vợ chồng ông Hải, Việt, Hà đi nghỉ mát.
Theo đơn tố cáo, thủ đoạn nhận bảo kê rất tinh vi, khi tuần tra phát hiện xe quá khổ, quá tải ông Việt và Hà lập biên bản xử phạt, sau đó doanh nghiệp muốn "chạy" tiếp thì phải tới phòng làm việc của ông Việt, có hướng bảo kê theo tháng, theo quý, năm. Quy định thu tiền bảo kê từ ngày 15 hàng tháng.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Trần Thanh Bình kiến nghị kiểm tra những sai phạm bảo kê xe quá tải của ông Trần Đăng Hải cũng như ông Lê Hồng Việt, Đỗ Hà. Đồng thời, kiểm tra thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội các biên bản vi phạm hành chính lỗi quá khổ, quá tải với các doanh nghiệp nằm trong danh sách bảo kê (gồm gần 40 doanh nghiệp).
Trao đổi với Thanh Niên sáng nay (24.12), ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết đã lập đoàn kiểm tra để làm rõ các nội dung theo đơn tố cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.