Giã từ hung khí

Mọi người thích thú và hưởng ứng cuộc vận động giao nộp vũ khí, hung khí do ngành công an phát động.

Riêng TP.HCM có trên 10 triệu dân; tình hình tội phạm hình sự vì vậy có thể nhiều hơn ở các nơi khác, mặc dù tỷ lệ có thể thấp hơn. Trong những hành vi phạm tội, việc sử dụng vũ khí, hung khí gây sát thương là phổ biến. Vũ khí, hung khí tuy chỉ là phương tiện gây án nhưng khi sở hữu nó khiến cho con người sở hữu và sử dụng nó trở thành mất lương tâm, gây nên những vụ án đặc biệt nghiêm trọng.
Vì thế, việc Công an TP.HCM phát động phong trào vận động bà con, anh em giao nộp vũ khí, hung khí là việc làm mang tính nhân văn cao. Bù lại, ngành công an cũng tặng một ít hiện vật tượng trưng, tưởng thưởng tấm lòng của những người tự giác giao nộp. Cuộc vận động diễn ra khá tốt đẹp. Nhiều người thành tâm “giã từ vũ khí”, giao nộp súng quân dụng, súng săn, súng tự chế, mã tấu, lưỡi lê... và phổ biến nhất là những công cụ hỗ trợ như roi điện, các loại dây trói, dùi cui...
Phong trào giao nộp vũ khí, hung khí được thực hiện khá tốt ở Công an Q.Bình Thạnh. Chỉ trong một buổi sáng mà đã có đến mấy chục người đến giao nộp. Họ nhận lại được những nụ cười, những lời động viên chân thành và những cái bắt tay thân ái của các cán bộ, chiến sĩ công an. Ở nhiều cơ quan công an quận huyện khác, phong trào giao nộp vũ khí, hung khí cũng diễn ra sôi nổi không kém.
Báo Thanh Niên gọi đó là tấm lòng đáng quý của bà con, anh em dành cho cuộc sống, cho nền an ninh trật tự chung của TP chúng ta. Giữ trong nhà một món vũ khí, hung khí sát thương hay công cụ hỗ trợ thường làm cho lòng người nặng nề, bất an. Nó tạo ra cho con người cái ảo giác về một thứ “sức mạnh” vô tri, có thể khơi gợi tư tưởng con người hướng đến những việc làm sai trái. Vì thế, rất mong bà con, anh em nào còn sở hữu vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ nên vui vẻ giao nộp cho công an.
Giã từ hung khí một cách dứt khoát là một cách vừa làm lòng mình nhẹ nhàng, thanh thản; vừa hướng bản thân mình đến đời sống lương thiện tốt đẹp, hữu ích cho xã hội. An ninh, trật tự đời sống nhờ vậy sẽ tốt đẹp thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.