Chất 'lạ' trong các bao tải dạt vào biển Thanh Hóa là bã hạt cải dầu

25/04/2014 22:12 GMT+7

(TNO) Chi cục Bảo vệ môi trường xác định chất 'lạ' chứa trong những bao tải trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa là bã hạt cải dầu.

(TNO) Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường Thanh Hóa) xác định chất “lạ” chứa trong những bao tải trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa là bã hạt cải dầu.

Chất “lạ” trong các bao tải dạt vào biển Thanh Hóa là bã hạt cải dầu
Các bao tải chứa chất "lạ" trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa

Như Thanh Niên Online đã thông tin, những ngày vừa qua, người dân ven biển thuộc các huyện Quảng Xương, Tĩnh Gia, Hoằng Hóa, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) liên tục phát hiện những bao tải chứa chất “lạ” trôi dạt vào bờ biển.

Cụ thể, trên địa bàn thị xã Sầm Sơn, ngư dân đã vớt được 50 bao, ở Quảng Xương vớt được 30 bao, ở Hoằng Hóa vớt được khoảng 15 bao, ở Tĩnh Gia vớt được 9 bao.

Chiều tối 25.4, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Văn Bình, Chi cục phó Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường Thanh Hóa) cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng trên, Chi cục Bảo vệ môi trường đã cử cán bộ về đào các hố mà người dân chôn lấp để lấy mẫu tiến hành phân tích, đồng thời chụp ảnh, dịch những thông tin in trên các bao bì trên.

Theo đó, Chi cục Bảo vệ môi trường đã xác định được chất “lạ” chứa trong những bao tải trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa là bã hạt cải dầu. Loại bã này bị ngâm nước lâu nên bốc mùi hôi thối. 

Chi cục Bảo vệ môi trường cũng chưa ghi nhận được các chất độc hại bất thường nào trong những bao tải này.

“Sau khi ép lấy dầu, bã của hạt cải dầu được dùng để làm thức ăn gia súc. Nhiều khả năng, trong quá trình vận chuyển trên biển, tàu đã bị chìm, hoặc những bao bì trên đã bị rơi xuống biển. Nhưng cũng không loại trừ khả năng bị tàu vận chuyển chủ động thả xuống biển và sau đó trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa”, ông Bình phỏng đoán.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

>> Nhiều bao tải đựng 'chất lạ' trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa
>> Kiểm tra phích nước chứa 'chất lạ' tại các chợ
>> Chưa xác định “chất lạ” trong áo ngực
>> “Chế biến” kem tẩy trắng da bằng hóa chất lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.