Chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở ngưỡng màu cam

Lê Quân
Lê Quân
26/12/2019 08:57 GMT+7

Lúc 7 giờ sáng nay 26.12, chất lượng không khí tại Hà Nội được Air Visual và Pam Air tính theo AQI của Mỹ cảnh báo ở ngưỡng màu cam. Với mức này, nhóm người nhạy cảm sẽ gặp một số vấn đề về sức khỏe .

Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) cảnh báo, chất lượng không khí tại Hà Nội ở ngưỡng màu cam, giá trị AQI là 138. Xen lẫn với một số khu vực có chất lượng không khí màu cam - mức kém, là một số khu vực có chất lượng không khí ngưỡng xấu - mức xấu (ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe tất cả mọi người).
Air Visual cũng cảnh báo đa số các điểm quan trắc tại khu vực đồng bằng Bắc bộ có chất lượng không khí màu đỏ.
Ứng dụng quan trắc chất lượng không khí Pam Air tính theo AQI của Mỹ cho kết quả không khí tại Hà Nội ở ngưỡng màu cam, lác đác một số điểm màu đỏ. Tuy nhiên, dù ở ngưỡng màu cam nhưng giá trị AQI đa số ở các khu vực tại Hà Nội tiệm cận ngưỡng màu đỏ.

Bảng hiển thị kết quả quan trắc chất lượng không khí ở Hà Nội của ứng dụng Pam Air sáng nay

Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội hiển thị kết quả chất lượng không khí tại Hà Nội sáng nay ở ngưỡng màu vàng - trung bình, giá trị AQI là 86, tính theo cách của Việt Nam. Với mức này, nhóm người nhạy cảm như trẻ em, người già, người có bệnh về đường hô hấp có thể phải chịu những tác động nhất định.
Còn trạm quan trắc của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt tại quận Long Biên, Hà Nội cho kết quả chất lượng không khí ở ngưỡng màu vàng, giá trị AQI là 74, tính theo cách của Việt Nam.
Trong sáng nay, không có thành phố nào của Việt Nam lọt vào top 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Air Visual. Hà Nội xếp thứ 17, còn TP.HCM đứng thứ 43 với chất lượng không khí ở ngưỡng màu vàng, giá trị AQI là 66. Xen lẫn đa số các điểm quan trắc cho kết quả ở ngưỡng màu vàng là nhiều điểm có chất lượng không khí ở ngưỡng màu cam.
Cả khu vực TP.Hồ Chí Minh có 1 điểm chất lượng không khí ở ngưỡng màu xanh - tốt (AQI là 34) là khu vực đảo Kim Cương, ven sông Sài Gòn. Tuy nhiên, cá biệt có 1 điểm quan trắc của Air Visual hiển thị kết quả chất lượng không khí ở ngưỡng màu tím- rất xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người nghiêm trọng hơn là khu vực gần chợ Hóc Môn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.