Cháy kho chứa hồ sơ liên quan hoạt động xe buýt ở TP.HCM

06/05/2019 08:48 GMT+7

Nhà kho chứa hồ sơ liên quan hoạt động xe buýt ở TP.HCM của Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM bị cháy.

Nhà kho đổ sập, hàng tấn giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động xe buýt ở TP.HCM bị thiêu rụi Ảnh: CTV
Ngày 5.5, Đội cảnh sát PCCC H.Bình Chánh (Công an H.Bình Chánh) phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC TP.HCM điều tra nguyên nhân vụ cháy tại nhà kho chứa hồ sơ của Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM (trên đường Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh) tối 2.5.
Theo Đội cảnh sát PCCC H.Bình Chánh, khoảng 21 giờ ngày 2.5, đơn vị này nhận tin báo cháy nhà kho nói trên, nên điều lực lượng, xe chữa cháy đến hiện trường. Lúc này, nhà kho rộng khoảng 1.000 m2 đã bốc cháy dữ dội. Sau hơn 30 phút dập lửa, đám cháy được dập tắt nhưng nhà kho đổ sập, hàng tấn giấy tờ, tài liệu bị thiêu rụi.
Nhà kho nói trên được xác định là của Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM thuê từ tháng 11.2018 để chứa hồ sơ và tài liệu. Trung tâm xác nhận sau khi vụ cháy xảy ra đã báo cáo Sở GTVT và UBND TP.HCM. Tại kho bị cháy lưu trữ hầu hết tài liệu, công văn từ năm 1997 - 2015. Những tài liệu này cũng đã được sao chép và lưu trữ trên hệ thống máy tính.
Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng có nhiệm vụ đề xuất các chính sách, định mức, đơn giá và cước phí vận tải hành khách công cộng, lệ phí bến bãi đậu; tổ chức các dịch vụ vận tải hành khách công cộng như bán vé tháng, dịch vụ giữ xe, thanh toán vé xe bằng thư và các dịch vụ có liên quan khác... Trong đó, riêng hoạt động xe buýt ở TP.HCM được trợ giá cả ngàn tỉ đồng mỗi năm nhưng hiệu quả hoạt động không như mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.