Cháy kho hóa chất, 21 người bị thương

17/06/2010 14:04 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ cháy tại kho chứa hóa chất của Công ty TNHH Tân Tân Thanh ở số 56 Tân Thới Nhất 17, P.Tân Thới Nhất, Q.12 (TP.HCM), chiều nay 17.6 nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết đã có 21 người bị thương.

 
Lực lượng chữa cháy đưa vòi rồng vào chữa lửa

Trong số này, có cả công nhân và người dân sống gần nơi xảy ra vụ cháy.

Trở lại vụ việc, khoảng 11 giờ 45, một tiếng nổ lớn phát ra trước cổng kho hàng, sau đó lửa cuồn cuộn bốc lên. Trong chốc lát, cả kho hàng rộng hàng ngàn mét vuông đã chìm trong biển lửa.

Trong đám cháy phát ra nhiều tiếng nổ lớn kèm theo đó là những bình đựng hóa chất nặng hàng chục kg bị hất tung lên cao, bay tứ tung ra khu dân cư xung quanh. Hàng trăm người dân đã phải sơ tán ra khu vực khác để lánh nạn.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online tại hiện trường, hỏa hoạn đã làm đổ sập toàn bộ khu nhà kho rộng hàng ngàn mét vuông, hàng trăm tấn hóa chất công nghiệp và thuốc nhuộm bị thiêu rụi. Hai chiếc xe tải và chiếc xe hơi loại 4 chỗ để tại khu nhà kho đã bị cháy hỏng. 

Ngoài ra, gần 20 nhà dân nằm đối diện với kho hàng cũng bị hư hỏng vì sức ép từ những tiếng nổ. Cửa kính bị vỡ nát, mái nhà bị giật sập…

 
Lính cứu hỏa nỗ lực chữa cháy

Sáu chiếc xe máy và một chiếc xe đạp của những thực khách đang dùng bữa tại quán cơm bên đường cũng bị lửa bén sang, cháy rụi.

Anh Trần Ngọc Tú (20 tuổi) - người may mắn thoát ra từ vụ cháy cho biết, lúc ngọn lửa bùng lên trong kho hàng có hàng chục công nhân đang làm việc và nhiều người đã bị lửa táp bị phỏng. Một số người dân sống gần đó cũng bị thương trong vụ cháy.

 
Kho hàng rộng hàng ngàn mét vuông đã bị đổ sập hoàn toàn

Đến 13 giờ cùng ngày, lực lượng chữa cháy thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Thông tin sơ bộ, đã có 21 người bị thương trong vụ cháy, trong đó 4 người bị thương nặng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được công an điều tra.

Tin, ảnh: Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.