Cháy lớn ở công ty nhuộm, người dân được cảnh báo di dời

Lực lượng phòng cháy chữa cháy của Quảng Nam và Đà Nẵng tham gia dập lửa nhưng không “cứu” nổi nhà xưởng của công ty nhuộm sau cơn hỏa hoạn.

Theo một số nhân chứng, hỏa hoạn được phát hiện khoảng hơn 15 giờ chiều nay 16.8, khi khá đông công nhân đang làm việc trong phân xưởng của Công ty TNHH một thành viên Nam Trung, chuyên nhuộm và làm hồ sợi, đóng tại thôn Trung Đông, xã Duy Trung, H.Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Ngọn lửa nhanh chóng lan sang khu vực chứa nguyên liệu bột cưa, củi… dùng để đun nóng các nồi phục vụ cho khâu nhuộm và hồ sợi.
Lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) của Công an tỉnh Quảng Nam và cả TP.Đà Nẵng đã tham gia ứng cứu, với hơn 10 xe chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận hiện trường.
Đến 20 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt, không còn nguy cơ cháy lan; ước tính thiệt hại ban đầu lên đến nhiều tỉ đồng. Đây là công ty của ông chủ quê ở thị trấn Nam Phước (cùng H.Duy Xuyên).
Đến 21 giờ, lực lượng PCCC và cơ quan chức năng của H.Duy Xuyên vẫn chưa rời khỏi hiện trường, vừa xử lý triệt để các nguồn lửa còn âm ỉ vừa điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Lực lượng chữa cháy tìm cách triệt tiêu các nguồn lửa âm ỉ trong kho chứa THÀNH ĐẠI

Ông Nguyễn Công Dũng, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết ngay từ khi xảy ra hỏa hoạn, các lực lượng chức năng của địa phương đã tìm cách khống chế ngọn lửa, đồng thời cảnh báo để người dân xung quanh chủ động di dời.
“Chúng tôi sợ ngọn lửa cháy lan tại khu vực đông đúc, sẽ rất nguy hiểm. Chỗ này cũng sát với công ty dệt may Hòa Thọ, nên càng phải khẩn trương”, ông Nguyễn Công Dũng nói.
Trong khi đó, khâu dập lửa cũng gặp nhiều trở ngại do nguồn nước phục vụ các xe chữa cháy chuyên nghiệp mới chỉ nối ống đến trung tâm huyện. Vì vậy, các xe chữa cháy phải luân phiên lui tới “tiếp” nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.