Cháy lớn tại nhà xưởng chứa dầu mồi và gỗ thành phẩm ở Bình Định

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
18/03/2019 13:56 GMT+7

Ngọn lửa bùng phát tại khu vực chứa dầu mồi, gỗ thành phẩm của một công ty ở Khu công nghiệp Phú Tài (Bình Định) gây ra cháy lớn, thiêu rui nhà xưởng rộng 3.500 m 2 .

[VIDEO] Tan hoang sau vụ cháy kho chứa dầu mối và gỗ thành phẩm ở Bình Định
Khoảng 9 giờ 15 sáng 18.3, trong giờ giải lao, công nhân Công ty TNHH Hoàng Phát ở Khu công nghiệp Phú Tài (TP.Quy Nhơn, Bình Định) phát hiện cháy lớn tại nhà kho chứa hàng thành phẩm, nhúng dầu và làm nguội nên hô hoán để chữa cháy.
Do khu vực này có dầu mồi và nhiều sản phẩm làm bằng gỗ nên đám cháy bùng phát rất nhanh.
Đến khoảng 9 giờ 20 phút cùng ngày, nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định đã huy động 8 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để phối hợp với lực lượng tại chỗ dập lửa.
cháy-lớn
Lực lượng PCCC đến hiện trường thì nhiều khu vực nhà kho đã bị lửa thiêu rụi ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Khu vực bị cháy có nhiều khói, nhà kho rất dễ bị sập nên công tác chữa cháy tiềm ẩn nhiều nguy hiểm ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Lực lượng chữa cháy đã tập trung ngăn chặn đám cháy không lây lan sang các khu vực còn lại của nhà kho, sau đó chia ra làm nhiều mũi để phun nước, cô lập đám cháy.
Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, không còn lây lan ra bên ngoài. Tuy nhiên, khu vực bên trong nhà kho vẫn còn âm ỉ lửa, cột khói bốc cao. Đến 11 giờ ngày 18.3, các chiến sĩ chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước để dập tắt ngọn lửa.
Theo ước tính ban đầu, toàn bộ nhà kho rộng 3.500 m2 có nhiều máy móc, sản phẩm từ gỗ bị thiêu rụi.
Nhiều máy móc, sản phẩm đồ gỗ bị lửa thiêu rụi ẢNH: HOÀNG TRỌNG
“Chúng tôi chưa khám nghiệm hiện trường nên công tác điều tra chưa xong, chưa thể xác định được nguyên nhân vụ cháy nhà kho tại Công ty TNHH Hoàng Phát. Khu vực bị cháy lớn hoạt động phun sơn, có máy móc hoạt động thì có thể có nhiều nguyên nhân gây cháy. Có khi do kẹt, ma sát của máy gây ra cháy, chập điện cũng cháy hoặc ý thức cán bộ công nhân viên hút thuốc cũng có thể gây cháy. Trong các nguyên nhân đó thì chờ khám nghiệm hiện trường mới biết được”, đại tá Phạm Đình Trung, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết.
Theo đại tá Phạm Đình Trung, đây là vụ cháy lớn, lửa lây lan nhanh nhưng công tác chữa cháy có hiệu quả, nếu không sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn rất nhiều.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.