Cháy lớn trong đêm, 3 người chết thảm: Những cánh cửa cuốn oan nghiệt

06/07/2014 13:05 GMT+7

(TNO) Khi xảy ra cháy, những cái cửa cuốn không thể mở, 3 người trong căn nhà đành ôm nhau chết thảm.

Cháy lớn trong đêm, 3 người thiệt mạng: Cửa cuốn oan nghiệt 1
Cửa bít bùng nên căn nhà nhanh chóng bốc cháy dữ dội

Liên quan đến vụ cháy làm 3 người chết tại cửa hàng Giày MT (số 189 Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) xảy ra rạng sáng nay 6.7, cùng ngày, Sở Cảnh sát PCCC Cần Thơ, UBND quận Ninh Kiều đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc.

Đại tá Huỳnh Thới An, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Cần Thơ, cho biết: Đây là vụ cháy nghiêm trọng nhất từng xảy ra ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Những người thiệt mạng trong vụ cháy là vợ chồng chủ căn nhà là ông Đoái Phước Triều (59 tuổi) và vợ là bà Võ Nguyên Phương Nga (58 tuổi), cùng con gái là Đoái Thị Phương Đào (26 tuổi).

Được biết, mấy năm nay, ông Triều cho thuê mặt bằng tầng trệt để kinh doanh dày dép. Gia đình ông Triều ở trên gác (sàn gỗ). Thời điểm xảy ra cháy, ngoài 3 người trong gia đình ông Triều, còn có 6 người là nhân viên của cửa hiệu giày MT cũng ở trong căn nhà.

Cháy lớn trong đêm, 3 người thiệt mạng: Cửa cuốn oan nghiệt 2
Lực lượng PCCC gặp nhiều khó khăn mới phá được 2 cửa cuốn bằng sắt

May mắn là 6 nhân viên trên đã kịp thời chạy lên sân thượng; trong đó có 2 người đu nhánh cây xõa phía trước căn nhà và được xe thang của lực lượng PCCC cứu; 4 người khác đã phải leo qua 2 căn nhà liên kề để thoát thân. Một người con trai của chủ nhà, anh Đoái Phước Mến, 28 tuổi, may mắn thoát nạn khi đi ra khỏi nhà xem bóng đá. 

Hơn 100 chiến sĩ PCCC quận Ninh Kiều và Sở cảnh sát PCCC Cần Thơ cùng 6 xe cứu hỏa chuyên dụng, 1 xe thang đã được điều đến hiện trường nhưng công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Căn nhà kín mít, trong khi trong nhà lại chứa toàn vật liệu dễ cháy như dày dép, dây nịt, keo dán giày, sàn gỗ… nên chỉ trong chốc lát lửa bốc lên dữ dội thiêu rụi căn nhà.

Theo thượng tá Ngô Việt Hòa, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận Ninh Kiều, oan nghiệt nhất là những cái cửa cuốn. Căn nhà này phía trước sử dụng cả hai cửa đều là cửa cuốn nên khi xảy ra cháy người ở trong không thể thoát ra được. 3 nạn nhân bị kẹt trong nhà đã ôm nhau chết thảm trong nhà vệ sinh.

“Cũng do sử dụng cửa cuốn không thể mở nên căn nhà dường như bít bùng hoàn toàn. Lúc lực lượng tiếp cận được căn nhà thì bức xạ nhiệt bên trong đã rất lớn, khói mù mịt trong khi không xác định được vị trí người bị nạn nên dù có mặt nạ, bình o xy hỗ trợ nhưng các lực lượng vẫn không thể vào trong ngôi nhà”, ông Hòa nói.

Mất hơn 3 giờ loay hoay, tìm đường, lực lượng cứu hộ mới có thể đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi ngôi nhà bằng cách đục tường của căn nhà bên cạnh. Hiện tại, thi thể của các nạn nhân đã được đưa về nhà tang lễ của Bệnh viện Quân y 121 để khám nghiệm tử thi và an táng.

Về thiệt hại và nguyên nhân của vụ cháy vẫn phải chờ khám cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên trước đó, ông Phạm Mạnh Quân, người thuê nhà bán giày MT cho hay vừa nhập lô hàng giày dép khoảng 5 tỉ đồng, tất cả đều để trong ngôi nhà bị cháy.

Tin, ảnh: Đình Tuyển

>> Cháy lớn trong đêm, 3 người thiệt mạng
>> Rút giấy phép kinh doanh nếu không an toàn về cháy nổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.