Cháy nhà khi chủ đi vắng, hàng xóm chỉ kịp 'cứu' bàn thờ

Phạm Đức
Phạm Đức
30/03/2018 16:56 GMT+7

Một ngôi nhà vắng người bị cháy, hàng xóm vội chạy sang ứng cứu, nhưng cũng chỉ kịp đưa được bộ bàn thờ ra khỏi nhà, rồi bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi ngôi nhà.

Vào khoảng 12 giờ trưa nay, 30.3, một số người dân ở xóm 3, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phát hiện khói và lửa bốc lên từ gian nhà bếp của vợ chồng ông Nguyễn Văn Bình (57 tuổi) và bà Lê Thị Sâm (55 tuổi) nên chạy sang hô hoán gia chủ dập lửa. Tuy nhiên, vào thời điểm trên, vợ chồng ông Bình không ở nhà.
Trước tình hình trên, hàng xóm lập tức hô hoán nhau mang theo xô, chậu múc nước dập lửa và báo cho chính quyền địa phương. Do ngọn lửa lan quá nhanh, người dân chỉ kịp vận chuyển được bộ bàn thờ để trong gian nhà chính ra ngoài, còn các đồ đạc, vật dụng khác không mang ra được.
Hàng xóm chỉ kịp đưa được bộ bàn thờ của gia đình ông Bình ra ngoài Ảnh Tân Kỳ
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Hòa Hải, cho biết nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động toàn bộ lực lượng đang làm việc tại xã xuống hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, do các vật dụng trong nhà đều dễ cháy nên lửa bùng phát lớn không thể dập tắt. Khoảng gần 2 tiếng sau, toàn bộ 2 gian nhà bếp và 3 gian nhà chính khoảng hơn 100 m2 của gia đình ông Bình bị lửa thiêu rụi toàn bộ.
Theo ông Quang, thời điểm xảy ra vụ cháy, vợ chồng ông Bình đang đi trồng keo trên rừng, còn con gái của ông Bình là Nguyễn Thị Vân (26 tuổi) khi nghe tin nhà bố mẹ bị cháy, trên đường đi xe máy từ nhà chồng ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) lên thăm nhà bố mẹ đẻ thì gặp tai nạn, phải nhập viện cấp cứu.
“Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Trước mắt, chính quyền địa phương đang kêu gọi người dân góp gạo ủng hộ vợ chồng ông Bình và dựng lại ngôi nhà tạm cho hai vợ chồng”, ông Quang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.