Cháy tàu cá Hàn Quốc, 2 người Việt mất tích: 'Cầu trời cho anh ấy được bình an'

31/12/2014 10:53 GMT+7

(TNO) Chị Phạm Thị Phương (33 tuổi), ngụ xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - vợ anh Nguyễn Văn Chúc, một trong hai công nhân người Việt Nam mất tích trong vụ tàu cá Munseong 103 Hàn Quốc bốc cháy hôm 30.12 - ôm chặt các con vào lòng, lo lắng ngóng tin chồng.

(TNO) Chị Phạm Thị Phương (33 tuổi), ngụ xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - vợ anh Nguyễn Văn Chúc, một trong hai công nhân người Việt Nam mất tích trong vụ tàu cá Munseong 103 Hàn Quốc bị bốc cháy hôm 30.12 - ôm chặt các con vào lòng, lo lắng ngóng tin chồng.

'Cầu trời cho anh ấy được bình an' 1Ông Nguyễn Xuân Bảo kể chuyện gia cảnh của người em trai - Ảnh: Nguyên Dũng
Chị Phương cho biết cách đây khoảng một tuần, anh Chúc gọi điện về báo vẫn khỏe mạnh bình thường, nói rằng công việc rất vất vả, phải thức khuya dậy sớm.
“Tuy vậy, thương vợ con ở nhà, anh ấy động viên vợ và các con hãy cố gắng, còn anh đang cố làm lụng để sớm gửi tiền về cho gia đình. Rứa mà nay lại nghe tin tàu cá bốc cháy, anh ấy đang mất tích. Tay chân tôi như rụng rời. Cầu trời cho anh vẫn được bình an”, chị Phương nghẹn ngào.
Mấy năm trước, để có tiền nuôi các con ăn học, anh Chúc đã đánh liều vay mượn được gần 100 triệu đồng để “chạy” một suất đi xuất khẩu lao động mang theo giấc mơ đổi đời.
Tuy nhiên, vì gặp phải “cò” xuất khẩu lao động “chui” nên anh tay trắng ra về, trên vai gánh thêm một khoản nợ lớn. Tháng 4.2014, sau nhiều đêm nằm trăn trở nghĩ chuyện làm ăn, Chúc đã bàn với vợ vay tiếp 300 triệu đồng để sang Hàn Quốc làm nghề câu cá hố trên biển với mong muốn có tiền lương để trả số nợ lần trước và nuôi vợ con.
'Cầu trời cho anh ấy được bình an' 2Bà con lối xóm động viên chị Phương - Ảnh: Nguyên Dũng
Chị Phương cho biết: “Theo hợp đồng lao động với chủ tàu Hàn Quốc thì hai tháng đầu, mỗi tháng nhận được 900 USD và bắt đầu từ tháng thứ ba trở đi, anh sẽ được nhận 1.000 USD/tháng. Từ ngày anh ấy sang đó tới giờ, anh mới chỉ gửi tiền về một lần, được mấy chục triệu đồng, còn hơn 3 tháng nay vì chủ tàu cá vẫn nợ lương nên anh không có tiền gửi về cho vợ con”.
Theo ông Nguyễn Xuân Bảo (anh ruột anh Chúc), Chúc là con trai út trong gia đình có 6 anh em, hoàn cảnh rất khó khăn.
Hơn 10 năm trước, anh Chúc, chị Phương gặp gỡ rồi đem lòng yêu nhau, nên duyên chồng vợ và lần lượt có với nhau 3 đứa con, đứa lớn nhất năm nay 9 tuổi, đứa nhỏ nhất 2 tuổi. Vợ chồng anh Chúc cũng giống như bao vợ chồng khác ở xã nghèo Kỳ Phú, quanh năm dù bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, làm quần quật bên mấy sào ruộng khoán nhưng vẫn bữa đói, bữa no, rất chật vật trong việc mưu sinh và nuôi con cái ăn học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.