Cháy xưởng bánh kẹo, 8 người tử vong

30/07/2017 06:00 GMT+7

Sáng 29.7, hỏa hoạn đã xảy ra tại một xưởng sản xuất bánh kẹo tại Hà Nội khiến 8 người chết, 2 người bị thương.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 29.7, khu nhà xưởng sản xuất bánh kẹo rộng 170 m2 ở xã Đức Thượng (H.Hoài Đức, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lúc này, một số công nhân làm việc bên trong không kịp thoát ra ngoài. Phát hiện vụ việc, người dân địa phương đã dùng bình cứu hỏa mi ni và phun nước để dập lửa nhưng bất thành.
Phòng Cảnh sát PCCC số 13 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) sau đó điều 4 xe cứu hỏa đến hiện trường chữa cháy, cứu được 3 công nhân ra ngoài. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, đám cháy được khống chế. Cảnh sát tiến hành tìm kiếm, phát hiện 7 công nhân tử vong bên trong nhà xưởng. Trong số 3 nạn nhân được đưa ra ngoài trước đó, 1 người đã tử vong khi được đưa đến Bệnh viện đa khoa H.Hoài Đức cấp cứu, 2 người đang được cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia.
Theo quan sát của PV Thanh Niên, khu nhà xưởng nằm sát QL32, mặt tiền khoảng 7 m, quây kín bằng tôn, chỉ có một lối thoát ra cửa chính. Một số người dân địa phương cho hay, đám cháy bùng phát từ phía mặt tiền nhà xưởng.
“Ngọn lửa bùng lên rất nhanh vì bên trong nhà xưởng chứa rất nhiều xốp. Ít phút sau, cánh cửa chính bị đổ sập, chắn ngang lối đi khiến các công nhân không thể thoát ra ngoài. Một số người đã cố gắng phá bức tường phía sau để cứu người nhưng bất thành. Lửa cháy lớn nên không ai dám xông vào bên trong”, bà Nguyễn Thị Thực (48 tuổi, ở gần nơi hỏa hoạn) nói. Cũng theo bà Thực, khi xảy ra vụ cháy, chỉ có 1 nữ công nhân kịp chạy thoát ra ngoài hô hoán.
Thiếu tá Nguyễn Tiến Nam, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 13, cho biết khu nhà xưởng bị cháy có kết cấu khung thép, mái tôn nên rất nhanh đổ sập khi xảy ra hỏa hoạn, lại là dạng nhà ống chỉ có một lối thoát nên khi cháy rất khó thoát ra. Thời điểm Cảnh sát PCCC đến hiện trường, một phần mái và cửa của ngôi nhà đã đổ sập, chắn hoàn toàn lối thoát nên các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong. “Khi chúng tôi phá được bức tường phía sau của nhà xưởng thì phát hiện 3 công nhân trong tình trạng nguy kịch nên khẩn trương đưa ra ngoài, 7 công nhân khác đã tử vong”, thiếu tá Nam cho biết.
Theo báo cáo của UBND H.Hoài Đức, chủ nhà xưởng là anh Nguyễn Văn Được (25 tuổi, ngụ H.Phúc Thọ, Hà Nội). Anh Được thuê lại khu đất rồi xây dựng xưởng sản xuất bánh kẹo, được cấp phép kinh doanh vào năm 2016. Nguyên nhân vụ cháy do tia lửa hàn xì bắn vào xốp trong xưởng. Thời điểm xảy ra vụ việc, anh Được không có mặt ở xưởng sản xuất. Gác xép của khu nhà xưởng khá rộng, gia đình anh Được cùng một số công nhân ăn ở ngay tại xưởng. 8 nạn nhân tử vong đều là lao động phổ thông ở các huyện Phúc Thọ và Đan Phượng (Hà Nội).
Thủ tướng yêu cầu sớm điều tra làm rõ
Ngày 29.7, Văn phòng Chính phủ phát thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về xử lý vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nói trên. Thủ tướng yêu cầu UBND TP.Hà Nội chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn; đồng thời phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.
Chí Hiếu
Nổ bình ô xy ở công trình thủy điện tại Lào, 6 người Việt tử vong
Ngày 29.7, đại tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, cho biết khuya 28.7 tại công trình thủy điện Nậm Nghiệp (thuộc H.Bolikhan, tỉnh Bolikhamxay, Lào) do Công ty CP Sông Đà 5 làm tổng thầu xây lắp, đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết và 2 người bị thương. Cả 8 nạn nhân đều là người VN.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 28.7, khi các công nhân đang làm việc tại công trường thì bất ngờ bình ô xy phát nổ. 6 công nhân gồm Trần Văn Sáng (29 tuổi), Hà Cao Kỳ (24 tuổi), Nguyễn Văn Phương (26 tuổi), Và Xái Cồ (34 tuổi), Già Bá Lầu (32 tuổi, đều ngụ tại Nghệ An) và Hạ Hữu Hai (25 tuổi, ngụ tại Phú Thọ) tử vong. 2 người bị thương là Thờ Bá Chênh (33 tuổi) và Lỳ Giống Xía (46 tuổi, đều ngụ tại Nghệ An). Cơ quan chức năng hai nước Lào - VN phối hợp đưa thi thể 6 nạn nhân về quê mai táng.
K.Hoan - P.Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.