Cháy xưởng bánh ở Hà Nội, 8 người chết

29/07/2017 14:41 GMT+7

Cơ quan hữu trách xác định có 8 nạn nhân tử vong trong vụ cháy xưởng sản xuất bánh tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Khoảng 11 giờ hôm nay (29.7), một khu nhà xưởng lợp mái tôn nằm sát quốc lộ 32, đoạn qua xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội.
Theo một số nhân chứng, thời điêm trên có tiếng nổ phát ra từ khu nhà xưởng. Sau đó, ngọn lửa bùng phát rất nhanh, khói đen bốc cao hàng chục mét. Người dân địa phương đã dùng bình cứu hỏa mini và nước phun vào bên trong nhà xưởng để dập lửa nhưng bất thành. Từ bên trong, nhiều tiếng kêu cứu vọng ra.
Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã phối hợp với Công an huyện Hoài Đức khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, cứu người mắc kẹt bên trong nhà xưởng. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, đám cháy được khống chế. Lực lượng chức năng đang tiếp cận bên trong nhà xưởng để tìm kiếm các công nhân mắc kẹt.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Mậu, Bí thư Đảng ủy xã Đức Thượng, xác nhận có người tử vong trong vụ cháy, tuy nhiên chưa có số liệu cụ thể.
Theo một số người dân gần hiện trường, khu nhà xưởng là nơi sản xuất bánh kẹo của một hộ gia đình ở xã Đức Thượng. Thời điểm xảy ra vụ cháy có một số công nhân đang làm việc bên trong.
Đến 14 giờ cùng ngày, xe cứu thương được điều động đến hiện trường, đưa thi thể các nạn nhân tử vong trong vụ cháy ra ngoài. Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm bên trong khu nhà xưởng.
Đến 14 giờ 35 phút, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 5 nạn nhân trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng này.
chay-nha-xuong
Nhà xưởng bị cháy nằm sát quốc lộ 32 Ảnh Minh Chiến
chay-nha-xuong
Xe cứu thương đưa các nạn nhân tử vong ra ngoài
Trao đổi với Thanh Niên lúc 15 giờ 15 phút, thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn thành phố Hà Nội, cho biết bước đầu đã xác định có 8 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, con số thương vong chính xác thì vẫn phải chờ các đơn vị nghiệp vụ hoàn tất việc kiểm tra hiện trường.
Thông tin từ ông Nguyễn Văn Tám, Phó chủ tịch UBND xã Đức Thượng, cho hay, vụ cháy xảy ra tại xưởng làm bánh ngọt gato. Xưởng làm bánh được thiết kế 1 tầng, kết cấu khung thép, mái lợp tôn và chỉ có một lối ra - vào. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn có nhiều nhân công đang làm việc.
Qua xác minh ban đầu, xưởng làm bánh ngọt này được ông Nguyễn Văn Được (ngụ tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê đất để mở xưởng. Xưởng rộng gần 200 m2, cũng được sử dụng làm nơi ăn ở, sinh hoạt của nhân công và các thành viên trong gia đình ông Được.
Công an huyện Hoài Đức và Công an thành phố Hà Nội đã phong tỏa hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân gây hỏa hoạn, xác định thiệt hại về người và tài sản.
Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn bước đầu được xác đinh là do tia lửa điện trong quá trình sửa chữa, hàn xì bắn vào vách trần của xưởng bánh ngọt vốn được làm bằng tôn và xốp chống nóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.