Chết do ngộ độc khí CO

03/01/2016 05:51 GMT+7

Nồng độ khí CO tại khu vực lò vôi của gia đình ông Thong cao gấp nhiều lần mức cho phép.

Nồng độ khí CO tại khu vực lò vôi của gia đình ông Thong cao gấp nhiều lần mức cho phép.

Công an tỉnh Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường tại khu vực lò vôi của gia đình ông Thong  - Ảnh: Hải TầnCông an tỉnh Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường tại khu vực lò vôi của gia đình ông Thong - Ảnh: Hải Tần
Ngày 2.1, UBND H.Nông Cống và các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo công bố thông tin về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 1.1 tại lò vôi ở khu vực núi đá Yên Thái (xã Hoàng Giang, H.Nông Cống) của gia đình ông Lê Văn Thong (57 tuổi, ngụ xã Hoàng Giang) khiến 8 người thiệt mạng, 1 người nguy kịch.
Theo báo cáo của cơ quan chức năng, các nạn nhân tử vong gồm ông Lê Văn Thong, chị Lê Thị Mai (31 tuổi) và Lê Thị Nga (26 tuổi, đều là con gái ông Thong); anh Hoàng Văn Việt (38 tuổi), ông Lê Đình Hoàn (57 tuổi), ông Phạm Văn Tuyên (52 tuổi, cùng ngụ xã Hoàng Giang); anh Lê Gia Cường (20 tuổi) và ông Lê Văn Tân (43 tuổi, cùng ngụ xã Hoàng Sơn, H.Nông Cống). Trong đó, chị Mai đang mang thai tháng thứ 4. Bà Lê Thị Nguyên (52 tuổi, vợ ông Thong) vẫn đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, các nạn nhân đã bị ngạt khí CO (cacbon monoxide - loại khí độc phát sinh trong quá trình than cháy gây ra). Khám nghiệm hiện trường cho thấy nồng độ khí CO tại khu vực lò vôi của gia đình ông Thong cao gấp nhiều lần mức cho phép.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND H.Nông Cống, cho biết trong ngày 2.1 chính quyền địa phương và người dân đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân tổ chức mai táng cho những người xấu số. Chính quyền đang duy trì tổ công tác đặc biệt, tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xử lý vụ việc.
Cũng theo ông Hùng, trước đây, trên địa bàn H.Nông Cống có khoảng 100 lò vôi thủ công, trong đó xã Hoàng Giang có hơn 10 lò. Từ khi có chủ trương xóa bỏ lò vôi, lò gạch thủ công của UBND tỉnh Thanh Hóa, chính quyền các địa phương đã vận động, xóa bỏ được cơ bản các lò vôi gần khu dân cư. Hiện Hoàng Giang còn 6 lò vôi đang hoạt động, theo lộ trình từ nay đến năm 2020 những lò này cũng sẽ bị xóa bỏ. “Chúng tôi sẽ kiên quyết xóa bỏ những lò vôi không bảo đảm các điều kiện về an toàn lao động và gây ô nhiễm môi trường cho khu dân cư, để tránh những tai nạn đáng tiếc”, ông Hùng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.