Chỉ số hài lòng về dịch vụ công ở TP.HCM giảm mạnh

27/11/2008 00:06 GMT+7

Kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của người dân về 8 loại hình dịch vụ công năm 2008 của Viện Nghiên cứu phát triển và Cục Thống kê TP.HCM cho thấy, có 7 loại hình dịch vụ bị giảm chỉ số hài lòng và tỷ lệ hài lòng từ phía người dân so với kết quả khảo sát năm 2006.

Trong đó, 3 loại hình bị giảm nhiều nhất là vận tải hành khách công cộng, cấp giấy chủ quyền nhà đất và y tế. Cụ thể, cấp phép xây dựng: 57,4% (2006: 74,1%); cấp giấy chủ quyền nhà, đất: 39,2% (59,3%); thu gom rác: 60,2% (84,7%); vận tải hành khách công cộng (xe buýt): 49,5% (78,9%); công chứng: 58,5% (78,2%); thuế kinh doanh: 49,5% (54,5%); y tế: 68,9% (78,2%). Riêng giáo dục tiểu học, dù mới được khảo sát trong năm 2008 nhưng có chỉ số hài lòng đạt khá cao (74,8%).

Cơ quan khảo sát cũng nhận định, qua khảo sát cho thấy mức độ trả lời “trung lập” vẫn còn chiếm tỷ lệ khá cao (khoảng 30%). Con số này là rất khó để hiểu được người dân đang nghĩ gì, nó có thể là hơi hài lòng hoặc cũng có thể là không hài lòng nhưng không muốn nói.

Theo kế hoạch, ngày 28.11 tới, HĐND TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị điều trần về chất lượng cung ứng dịch vụ công năm 2008 trên địa bàn TP.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.