Chiều qua có nơi mưa đến 92 mm, chiều nay Nam bộ tiếp tục mưa lớn

Chí Nhân
Chí Nhân
11/05/2019 14:09 GMT+7

Tình trạng mưa sẽ tiếp tục kéo dài trong những ngày cuối tuần này và giảm vào đầu tuần sau. Cũng nhờ vậy mà hiện tượng oi nóng giảm hẳn. Tuy nhiên sương mù có thể xuất hiện trên diện rộng do độ ẩm cao.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cảnh báo: Do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam cường độ trung bình đến mạnh nên trong 2-3 ngày tới ở Tây nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, lượng mưa phổ biến 20-60 mm/24 giờ, có nơi trên 80 mm/24 giờ.
Từ nay đến ngày 12.5, ở các tỉnh Trung và Nam Trung bộ có mưa rào và dông rải rác, thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối. Thời gian xảy ra mưa to và dông ở Tây nguyên và Nam bộ tập trung từ chiều đến đêm; trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hiện tượng mưa diện rộng xảy ra trên khu vực Nam bộ từ chiều 10.5, lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm/24 giờ (từ 50 mm trở lên được xem là mưa lớn). Riêng tại Phước Long (Bình Phước) lượng mưa đo được đến 92 mm/24 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.